Hôi miệng là hiện tượng hơi thở có mùi hôi, gây khó chịu cho người đối diện, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày. Khoang miệng là môi trường ẩm ướt, thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Bệnh hôi miệng có nhiều nguyên nhân, thường là do nguyên nhân từ bệnh răng, nướu, trong hốc miệng - đáy lưỡi, đôi khi có nguyên nhân bệnh mũi xoang và hệ tiêu hóa.

Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

Hôi miệng là một bệnh lý phổ biến ở cả người lớn và trẻ em ai cũng có thể mắc phải. Hôi miệng là dấu hiệu của những bệnh lý răng miệng hoặc những căn bệnh trong cơ thể bạn, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân thì mới biết cách ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả. Dưới đây là những nguyên nhân gây hôi miệng thường gặp. Trường hợp nào có thể bọc răng sứ không lấy tủy an toàn?


- Chăm sóc răng miệng không đúng cách: Với những ai không vệ sinh răng miệng thường xuyên, thường nếu không chải răng trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau hơi thở sẽ có mùi hôi.
Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

- Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm nặng mùi, hay uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích cũng tạo nên mùi hôi miệng.

- Mắc phải các bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nướu, sâu răng, viêm tủy là những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng. Cần điều trị dứt điểm thì hơi thở mới hết mùi hôi. 

- Ngoài ra, hôi miệng cũng có thể nguyên nhân là do bạn mắc phải các bệnh về dạ dày, đường hô hấp, bệnh phổi, bệnh tiểu đường.

Ghi sổ 4 cách làm miệng hết hôi cho cả nhà

Nếu hôi miệng làm cản trở đến công việc cũng như cuộc sống của bạn thì có thể áp dụng một trong những cách làm miệng hết hôi dưới đây.

- Làm miệng hết hôi bằng gừng: Vừng là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi nhà, có nhiều công dụng chữa bệnh. Với thành phần zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol sẽ làm giảm tình trạng hôi miệng hiệu quả. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng và bỏ vào nước sôi, dùng nước này để uống hàng ngày để chấm dứt hôi miệng.

- Làm miệng hết hôi bằng muối: Muối có tính sát trùng cao nên được rất nhiều người sử dụng làm nước xúc miệng, kiên trì thực hiện sẽ làm giảm hôi miệng. Hòa muối với một cốc nước ấm, sử dụng súc miệng vào sáng và tối để có hiệu quả. Thắc mắc chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền

- Chữa hôi miệng bằng lá ổi: Lá ổi có tính kháng khuẩn cao và mùi thơm dịu nhẹ, nên bạn có thể sử dụng để chữa hôi miệng. Hãy dùng lá ổi non để nhai trực tiếp, sau đó súc miệng thật sạch, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

- Chữa hôi miệng bằng lá trà xanh: Lá trà xanh có đặc tính chống lại những vi khuẩn gây hôi miệng. Có thể sử dụng nước trà xanh để súc miệng mỗi ngày, hơi thở sẽ được cải thiện rất nhiều.

Những cách làm miệng hết hôi bằng các nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng tạm thời, không thể điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top