Khi niềng răng, các răng di chuyển tạo ra sự thay đổi đối với xương hàm và răng. Đây chính là sự thay đổi về cấu trúc của gương mặt, do đó sẽ ảnh hưởng đến cảm giác. Răng và xương trải qua tác động sẽ có những kích ứng nhất định. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân ê răng khi niềng răng
Tuy nhiên, kích ứng này chỉ ở mức độ có thể thể chịu đựng được, có thể gây khó chịu cho người bệnh trong những ngày đầu và giảm dần sau vài tuần. Ê răng khi niềng răng được xem là do răng và xương hàm chưa quen với sự di chuyển, thay đổi vị trí của răng. 

Ngoài ra, một số trường hợp có thể gặp vấn đề với mắc cài, sự kích ứng của mắc cài với mô má. Khi đã thích ứng được với sự di chuyển của răng, người bệnh sẽ không còn thấy đau nhức, khó chịu nữa. Khi bác sĩ chỉnh lực kéo của khí cụ không phù hợp, nếu răng yếu thì không thể không bị ê buốt. Đây cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các rủi ro khi niềng răng cùng với kỹ thuật niềng răng kém chất lượng. 

Nguyên nhân ê răng khi niềng răng
Vì sao bị ê buốt răng khi niềng răng

Quá trình răng lung lay có bọc sứ được không đòi hỏi bạn phải gặp nha sĩ thường xuyên để thực hiện điều chỉnh lại mắc cài, dây cung sao cho răng di chuyển đúng như dự kiến. Với những trung tâm nha khoa không uy tín và kém chất lượng hay tay nghề và năng lực bác sĩ yếu sẽ làm cho các bước điều trị bị sai lệch. 

Ê răng khi niềng răng có nên tái khám không?
Trước tiên, cần phải chăm sóc sức khỏe răng miệng thất tốt để răng luôn khỏe mạnh. Khi răng khỏe thì mới có thể chịu được lực tác động của sự co kéo, nắn chỉnh răng và không làm răng bị ê buốt. Nên vệ sinh răng miệng thật kỹ, chải răng cẩn thận, nhẹ nhàng, có thể dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám ở kẽ răng. 

Tránh ăn đồ ăn cứng trong lúc ê răng khi niềng răng. Bên cạnh đó, nên ăn những đồ ăn mềm, tốt cho răng, khi nhai nên nhai chậm rãi. Nếu quá khó chịu thì có thể xin ý kiến của bác sĩ về việc dùng thuốc giảm đau hoặc đến nha khoa thăm khám cụ thể. 

Hãy chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng kỹ thuật hiện đại để thực hiện niềng răng an toàn. Chất lượng bác sĩ tại nha khoa luôn quyết định lớn đến kết quả chỉnh nha cuối cùng. Bởi họ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sai lệch của răng, tạo lực kéo và điều chỉnh phù hợp, tránh cảy ra ê răng khi niềng răng.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top