Dán răng sứ không mài răng là phương pháp gì? Dán sứ không mài răng là giải pháp nha khoa hiện đại giúp phục hình răng bị mất hiệu quả. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bệnh nhân không phải mài răng nên sẽ không sợ ê buốt hay đau nhức răng. 

Dán răng sứ không mài răng có ưu điểm gì? 

Dán răng sứ không mài răng tuy được đánh giá là phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cao nhưng cần phải thực hiện đúng quy trình, bác sĩ cần có trình độ chuyên môn cao thì mới đem lại hiệu quả thẩm mỹ cùng như độ bền chắc cao. Phương pháp này có ưu điểm: 

- Việc sử dụng các mặt dán có độ dày chỉ từ 0,5 đến 0,6 mm, có hình dáng và màu sắc giống răng thật để gắn cố định lên bề mặt răng mà không cần phải thực hiện mài răng. Thói quen khiến răng miệng trẻ https://cutt.ly/RwW0NNNq bị hư hỏng. 

Dán răng sứ không mài răng có ăn nhai tốt không?-1
Dán răng sứ không mài răng*

- Chỉ cần một lần thực hiện chứ không mất nhiều thời gian để thử khớp cắn nhờ vào công nghệ lấy mẫu hàm răng và gắn thử với công nghệ hiện đại, giúp bác sĩ phân tích, đánh giá và mô phỏng hàm răng sau khi bọc sứ. 

- Vì không phải thực hiện mà răng quá nhiều nên sẽ không gây ra cảm giác ê buốt, giúp bạn bảo tồn tối đa răng thật. 

- Mặt dán veneer có màu sắc như răng thật, mặt dán sứ sẽ được cố định lên bề mặt răng, duy trì màu sắc tự nhiên và tính thẩm mỹ cho răng. 

Dán răng sứ không mài răng diễn ra thế nào? 

Để phục hình răng đạt hiệu quả, an toàn thì quy trình dán răng sứ không mài răng phải trải qua đầy đủ các bước theo yêu cầu: 

- Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng. Nếu mắc các bệnh lý về nha chu, sâu răng bác sĩ sẽ tư vấn để điều trị bệnh lý răng miệng trước và lựa chọn phương pháp thực hiện để phục hình răng hiệu quả nhất. 

- Bước 2: Sau khi tư vấn xong, tiến hành vệ sinh răng miệng để đảm bảo môi trường khoang miệng không bị nhiễm khuẩn, giúp thực hiện dán mặt sứ an toàn hơn. 

Dán răng sứ không mài răng có ăn nhai tốt không?-2
Dán sứ là phương pháp phục hình răng hiện đại*

- Bước 3: Nếu cần phải mài răng, dù là ít hay nhiều thì cũng sẽ được gây tê với liều lượng phù hợp. Việc này giúp người bệnh giảm cảm giác đau nhức, ê buốt trong quá trình thực hiện. Đối với dán sứ, chỉ cần mài răng thật với tỉ lệ 0,03 mm là được. Sau khi mài răng xong, sẽ lấy dấu răng và dấu hàm để thiết kế mặt dán sứ. 

- Bước 4: Khi mặt dán sứ được thiết kế xong, bác sỹ sẽ kiểm tra lại một lần và gắn mặt dán sứ Veneer cố định lên bề mặt trước của răng bằng nhựa dán và hiệu ứng ánh sáng Laser. 

Như vậy có thể nói, dán răng sứ không mài răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay giúp khôi phục lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn hàm. Để biết chính xác tình trạng răng miệng cũng như chi phí thực hiện, bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
 
Top