Bọc răng sứ hết hô không? Bọc răng sứ được xem là phương pháp phục hình răng bị mất được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ giúp khắc phục lại tình trạng răng bị mất hiệu quả mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, điều khiến mọi người quan tâm liệu răng hô bọc sứ có được không? Đạt kết quả tốt không? 

Răng hô là tình trạng răng hàm trên bao phủ toàn bộ lên răng hàm dưới gây mất thẩm mỹ khuôn mặt và khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt và giao tiếp. 

Bọc răng sứ hết hô không? Nên chọn loại răng sứ nào?-1
Bọc răng sứ có hết hô không*

Khi nào nên bọc răng sứ cho răng hô? 

Thường răng hô sẽ được niềng để sắp xếp và nắn chỉnh lại về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, niềng răng chỉ thực sự hiệu quả ở độ tuổi còn nhỏ khi mà răng vẫn chưa quá cứng và bám chắc vào xương. Khi đó, thời gian và chi phí niềng răng sẽ thấp hơn. 

Với những người đang đi làm thì niềng răng không còn phù hợp với mức chi phí cao và tốn thời gian điều trị lâu, khoảng 2 – 3 năm với người đi làm khá bất tiện. Nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện nay, răng hô có thể khắc phục được bằng phương pháp bọc sứ. Mài răng hô bọc sứ chính là phương pháp chỉnh nha được rất nhiều người lựa chọn với thời gian thực hiện nhanh chóng và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. 

Nhưng tùy theo mức dộ răng hô mà bác sẽ tư vấn có nên bọc răng sứ chỉnh hô không. Nên thực hiện bọc răng sứ cho răng hô trong trường hợp răng bị hô nhẹ, không chìa ra quá nhiều để không gây xâm lấn quá nhiều gây hại cho răng. 

Bọc răng sứ hết hô không? 

Bọc răng sứ hết hô không? Cấu tạo của răng sứ chỉ gồm phần phú sử bên ngoài và phần sườn bên trong, còn răng thật sẽ gồm tủy răn, ngà răng và lớp men thật. Khi bọc răng sứ, nó giống như một chiếc áo giáp bên ngoài bao bọc cho phần cùi răng bên trong không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như hóa chất, vi khuẩn, nhiệt độ…giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của răng. 

Bọc răng sứ hết hô không? Nên chọn loại răng sứ nào?-2
Bọc răng sứ cho hàm răng trắng sáng và đều đặn*

Với phương pháp bọc răng sứ cho răng hô vẩu, bệnh nhân sẽ được điều trị nhanh chóng khoảng 2 – 4 lần khám để có thể hoàn tất được quá trình bọc sứ mà không cần tốn nhiều thời gian như phương pháp niềng răng. 

Nhưng không phải trường hợp răng vẩ hay răng hô nào cũng thực hiện bọc sứ được. Vậy nên để quá trình chẩn đoán và tiến hành được chính xác thì với trường hợp răng hô, bạn cần đến nha khoa uy tín để được tư vấn đề vấn đề răng miệng. 

Các loại răng sứ thường dùng để bọc sứ răng hô 

Ngoài vấn đề bọc răng sứ hết hô không? Bọc răng sứ ở đâu tốt nhất? Loại răng sứ thường dùng khi bọc sứ chỉnh hô cũng được mọi người quan tâm. Hiện có 2 loại răng sứ được nhiều người ưa chuộng nhất đó là: 

Răng sứ Titan 

Răng sứ titan có phần dườn bên trong được làm từ kim loại titan và bên ngoài được phủ một lớp men sứ Ceramco III nên có màu sắc tự nhiên và cứng chắc như răng thật. Hiện răng sứ titan là một trong các loại răng sứ được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể khắc phục được một số nhược điểm của răng sứ kim loại vì có thể làm giảm nguy cơ đen viền nướu và tính tương hợp sinh học cao. 

Bọc răng sứ hết hô không? Nên chọn loại răng sứ nào?-3
Các loại răng sứ được ưa chuộng hiện nay*

Răng toàn sứ Zirconia 

Răng toàn sứ Zirconia được làm từ chất liệu sứ Zirconia – là oxit của kim loại Zirconium có màu sắc tự nhiên và tính cứng chắc tốt. Phục hình răng sứ Zirconia không gây đen viền nướu và sẽ mang đến cho bạn một hàm răng trắng đẹp như mong muốn. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ hết hô không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. Bên cạnh đó cũng đừng quên tìm cho mình một nha khoa uy tín để tránh gặp phải sai sót có thể xảy ra.
 
Top