Bạn có biết ngoài giúp hàm răng đều đẹp thẩm mỹ thì niềng răng invisalign có tốt không? Hãy cùng khám phá vấn đề này qua bài viết, sự phân tích chi tiết của các chuyên gia dưới đây.

Niềng răng móm có tốt không?

Móm là tình trạng các răng hàm dưới chìa ra phái trước quá mức, bao phủ hết răng hàm trên và có một khoảng cách ở giữa hai hàm khi ngậm môi lại. Đặc biệt, khi nhìn nghiêng người bị móm sẽ có phần cằm nhô ra phía trước, trông khuôn mặt bị gẫy, mất đi sự cân đối và ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.


Móm có thể do 3 nguyên nhân: móm do răng, do cấu trúc xương hàm hoặc do cả răng và xương hàm. Ở từng trường hợp sẽ có phương pháp điều trị phù hợp:

Nếu móm do cấu trúc xương hàm thì phẫu thuật hàm móm, cắt và đẩy lùi hàm dưới vào trong, cân xứng với hàm trên và tổng thể khuôn mặt.

Nếu móm do răng: Niềng răng là giải pháp nắn chỉnh, sắp xếp các răng móm hàm dưới đồng đều với răng hàm trên. bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng, tạo lực kéo đẩy, tác động lên răng từ từ dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn.

Cách hạn chế những ảnh hưởng của việc niềng răng

Tất cả những tác động này tuy không gây ra chảy máu, không xâm lấn nhưng vẫn tạo nên những kích ứng nhất định cho răng, tạo cảm giác yếu răng, nhạy cảm răng và nướu,…

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề niềng răng có hại không. Bởi vì các tác động trên đây chỉ mang tính tạm thời, hoàn toàn có thể kiểm soát và loại trừ được.


Chỉ cần được niềng chỉnh bằng kỹ thuật hiện đại và có chế độ chăm sóc, bảo vệ tốt, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sỹ thì có thể yên tâm

Nếu vẫn lo nghĩ niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống trong từng giai đoạn niềng răng.

Ngay cả khi phải nong hàm, bạn cũng sẽ được đeo khí cụ nong với tốc độ ổn định. Cơ chế nong hàm dựa trên lực đẩy hàm giúp kích thích sự phát triển của xương từng chút một đủ để xương hàm của bạn thích ứng được tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top