Nấm miệng ở trẻ em là căn bệnh thường gặp, đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bé bị hôi miệng, chán ăn, chảy nhiều nước dãi và có thể gây sốt. Loại nấm này có tên là Candida albicans, loại nấm này thường sinh sống trong đường ruột.

Triệu chứng và nguyên nhân gây nấm miệng ở trẻ

Nấm miệng ở trẻ em là căn bệnh rất phổ biến ở trẻ em, đặc biệt đối với những bé còn thiếu tháng, khi sức đề kháng chưa đủ chống cự thì đây cũng là cơ hội hoành hành của nấm Candida albicans. Khi mắc bệnh chứng bệnh này các bé sẽ có những biểu hiện như chán ăn, không chịu bú và đi kèm với dấu hiệu bị sốt nhẹ. Quy trình trồng răng implant ở đâu hiệu quả?

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường ở miệng như xuất hiện vết màu trắng kem ở lưỡi, vòm miệng, niêm mạc má hoặc trên nướu răng. Miệng đỏ, đau nhức khiến trẻ biếng ăn, có thể chảy máu nếu bị cọ xát.

 Triệu chứng và nguyên nhân gây nấm miệng ở trẻ

Nấm miệng ở trẻ nhỏ sẽ xuất hiện tình trạng biếng ăn, đau rát họng, nôn ói. Nếu bệnh tiến triển nặng, nấm Candida lan xuống thực quản, sẽ gây khó nuốt ở bé. Hay bé sẽ bị khàn giọng khi nấm lan xuống thanh quản.

Nấm miệng ở trẻ nguyên nhân là do việc vệ sinh răng miệng cho trẻ không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Trường hợp sau khi cho trẻ bú hoặc sau khi ăng xong mà bố mẹ không làm sạch răng miệng cho trẻ thì thức ăn, các mảng bám bị ứ đọng lâu ngày sẽ lên men, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển. Những trẻ có sức đề kháng yếu rất dễ bị nhiễm bệnh.

Nấm miệng ở trẻ nhỏ nên khám và điều trị tại đâu?

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của bệnh nấm miệng, bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khao tại các bệnh viện uy tín để chữa trị dứt điểm vì đây là triệu chứng dễ tái phát nếu không được điều trị đúng cách.

Bạn không nên cho trẻ uống thuốc tùy tiện tại các quầy thuốc ở ngoài, thuốc cho trẻ uống cần được sự đồng ý của bác sĩ nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Lựa chọn được bệnh viện uy tín để thăm khám nhằm giúp bạn luôn yên tâm và bé cũng sẽ phục hồi nhanh chóng và không ảnh hưởng đến quá trình khôn lớn sau của bé sau này.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top