Niềng răng là một giải pháp khắc phục tình trạng hô – móm, thưa, hay răng mọc lệch lạc,… mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và lâu dài. Ngoài quy trình, và thời gian điều trị thì chi phí điều trị thì niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu cũng là mối quan tâm của nhiều người.

Vì sao nên niềng răng cả hàm?

Niềng răng là tạo lực kéo từ các mắc cài gắn trên răng để làm răng di chuyển. Dựa trên sự di chuyển này, bác sỹ sẽ tận dụng để sắp xếp lại răng, đưa những chiếc răng mọc sai lạc về đúng vị trí thẩm mỹ, xoay chuyển những chiếc răng sai thế và phương sao cho thẩm mỹ nhất. 


Kết quả cuối cùng là có 1 hàm răng đều đặn, khỏe mạnh. Vì vậy, niềng răng tức là bạn phải gắn mắc cài cả hàm để tạo lực di chuyển trên từng răng và sắp xếp lại răng, chứ không thể chỉ điều chỉnh riêng từng răng một.

Niềng răng hiện đang là phương pháp tối ưu và được nha sĩ khuyên bạn nên chọn trong những trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn. Bởi niềng răng, không chỉ giúp bạn sắp xếp đều đặn răng trên cung hàm, điều chỉnh khớp cắn, giúp việc ăn nhai tốt hơn và tránh được các bệnh lý về răng miệng mà còn mang lại cho bạn khuôn mặt thanh thoát, cân đối hơn.

Niềng răng hô nhẹ mất khoảng bao lâu?

Niềng răng hô mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như tuổi tác của bạn. So với những ca răng bị hô nặng, răng bị lệch lạc thì quá trình niềng răng hô nhẹ có đơn giản hơn một chút, tuy vậy bạn vẫn cần có sự kiểm tra kỹ lưỡng của các bác sỹ để đưa ra một liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Niềng răng hô mất bao lâu cũng còn phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng của bạn. Khi kiểm tra tổng quát cho bạn mà thấy các dấu hiệu bệnh lý về răng miệng thì bạn sẽ được điều trị cho dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng. Bởi nếu răng hoặc lợi không khỏe sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình điều trị và hiệu quả sẽ không tốt, đôi khi nó còn gây ra tình trạng bị gẫy, mẻ răng.


Giai đoạn niềng răng ban đầu bạn cần sắp xếp các răng trên khung hàm, sau đó điều chỉnh các trục răng sao cho chính xác và tiếp đến là khớp cắn. Và bạn cũng chú ý là sau thời gian chỉnh nha bạn vẫn nên tiếp tục đeo niềng răng để tạo sự cố định cho chân răng trong một khoảng thời gian. Như vậy thì hiệu quả bạn đạt được sẽ tốt hơn.
 
Top