Niềng răng nên kiêng ăn gì? Chế độ ăn uống cũng như chế độ chăm sóc răng sau khi niềng răng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như hiệu quả thẩm mỹ của quá trình niềng răng. Sự có mặt của các khí cụ niềng răng trong khoang miệng sẽ khiến việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn cũng không thể ăn uống tùy tiện được. Vậy nên răng thì nên kiêng ăn gì và kiêng trong bao lâu? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Niềng răng nên kiêng trong bao lâu?

Trong thời gian niềng răng, câu hỏi niềng răng nên ăn gì và việc ăn uống sẽ gặp ngày càng nhiều khó khăn hơn bình thường, do đó, bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng để đảm bảo đủ chất mà vẫn không làm ảnh hưởng đến mắc cài. Lựa chọn niềng răng ở đâu tốt và hiệu quả?

Niềng răng nên kiêng trong bao lâu?

- Nên kiêng đồ ăn cứng, dẻo, dính và quá dai: Những thức ăn dạng này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều lực nhai, răng và cơ hàm phải vận động nhiều sẽ khiến răng di chuyển bị sai lệch, không đúng với phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đặt ra, hệ thống mắc cài hay khay niềng sẽ dễ bị bung tuột, gây gián đoán trong quá trình niềng răng.

- Kiêng thức ăn dễ bám động và nhiều phẩm màu, nhiều mảnh vụn: Những thực phẩm dễ bám động trên răng sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng, đặc biệt khi khoang miệng đang đeo các khí cụ niềng răng thì việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn nữa. Chính vì vậy, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm trong quá trình niềng răng.

Sau khi niềng răng, nếu khách hàng chú ý đến việc niềng răng nên kiêng ăn gì sẽ giúp bạn có kết quả thẩm mỹ sau niềng răng tốt nhất. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống này trong vài tháng để đảm bảo an toàn. Kiêng khem về vấn đề ăn uống khi niềng răng là quan trọng nhưng không có nghĩa là kiêng đến mức ăn uống thiếu chất. Thực phẩm dinh dưỡng rất da dạng, chỉ cần bạn có cách chế biến phù hợp và an toàn là được.

Nên ăn gì khi niềng răng

Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những thực phẩm nên ăn khi niềng răng để bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe cửa mình. Chế độ ăn uống sau khi niềng răng cần phải đảm bảo đủ chất mà vẫn không ảnh hưởng đến các hệ thống khí cụ niềng răng.

Nên ăn các sản phẩm từ sữa, phô mai, bánh và các thức uống chế bén từ sữa tươi

- Các loại ngũ cốc, cơm mềm.

- Các loại thịt gia cầm, hải sản chế biến mềm.

- Các loại súp, cháo.

- Các loại rau củ quả như cà chua, cà rốt hầm chín, rau xà lách, rau cải...

- Trái cây hoặc uống nước éo trái cây, sinh tố như táo, chuối, cam, dâu tây...

Những lưu ý trên đây cũng chính là chế độ ăn uống sau khi niềng răng. Đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới tháo mắc cài, bệnh nhân cũng cần phải biết nên ăn gì sau khi niềng răng để duy trì vị trí răng ổn định trên cung hàm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top