Tôi muốn hỏi về việc bọc răng sứ. Tôi có thói quen hút thuốc, có bệnh trong người nên cũng uống kháng sinh thường xuyên, có lẽ vì thế nên răng bị ố đen. Tính bọc răng sứ thay thế nhưng băn khoăn không rõ trồng răng hàm giá bao nhiêu. Mong nha khoa trả lời giúp.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ mà tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc hay không. Khi răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra, lúc đó cần làm răng sứ. 

Trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô mà phương pháp chỉnh nha không khả thi... thì phục hình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng của răng, để răng trông đều đặn và màu răng như ý muốn. 


Có một số phương pháp bọc răng sứ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng răng và mục đích của việc bọc răng. Trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng. Với trường hợp chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu thì sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào. 

Răng sâu, bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài răng nhỏ lại và chụp răng sứ lên răng thật, phương pháp này gọi là mão sứ. Ở những người răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô, thì có thể phục hình bằng cách bọc răng sứ.

Làm răng sứ có biến chứng không?

Làm răng sứ có gây đau ê khi bắt đầu làm, nhưng điều này phụ thuộc nhiều vào độ nhạy cảm của từng người và tay nghề bác sĩ. Nhiều trường hợp khách hàng chia sẻ là không đau như họ tưởng. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng răng thật khỏe mạnh vẫn là răng tốt nhất. 


Chỉ nên làm răng sứ khi thật sự cần thiết. Và nếu cần phải làm răng sứ do chẳng may răng bạn bị gãy vỡ hay mất răng, răng bị lệch lạc hay sậm màu thì bạn cần tìm hiểu và chọn lựa nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề thực sự tốt. Vì mỗi lần làm răng sứ là mỗi lần chịu đau, tốn kém chi phí, mất thời gian đi lại, chờ đợi.
 
Top