Thông thường chiếc răng sữa đầu tiên mọc khi trẻ được 6 tháng tuổi, và phần lớn trẻ mọc đủ 20 răng sữa (10 ở hàm trên và 10 ở hàm dưới) trước khi lên 3 tuổi. Sau đó, các răng sữa sẽ rụng dần và được thay thế bằng răng vĩnh viễn tương ứng. Thời gian, và tốc độ mọc răng sữa và thay răng vĩnh viễn có thể khác nhau, sớm hay chậm hơn vài tháng vẫn là bình thường, do vậy ba mẹ đừng quá lo lắng.

Răng sữa có mấy chân?

Răng sữa cũng giống như răng vĩnh viễn, chúng đều có chân. Chân răng đóng vai trò nâng đỡ cho thân răng sữa. Để hiểu rõ hơn răng sữa có mấy chân, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo của chân răng sữa.

Các răng sữa hàm có nhiều chân ( thường 3 chân đói với hàm trên và 2 chân đối với hàm dưới) và các chân răng thường dang rộng nên việc nhổ răng sữa rất dễ bị gãy. Quy trình cạo vôi răng có hại không

 Khi nào trẻ thay răng sữa?

Chân răng sữa nằm dưới nướu, không nhìn thấy được, không có men răng mà chỉ có lớp xi măng răng bao bên ngoài và tiếp xúc với xương răng. Chân răng dễ vỡ hơn răng vĩnh viễn, nhưng vẫn đủ khả năng nâng đỡ thân răng và đảm bảo chịu lực tốt nếu biết cách chăm sóc răng sữa.

Để giữ chân răng sữa luôn khỏe mạnh và không bị rụng khi răng vĩnh viễn chưa sẵn sàng mọc thì bạn cần có chế độ chăm sóc răng sữa cho bé. 

Khi nào trẻ thay răng sữa?

Răng sữa sẽ được thay thế răng vĩnh viễn ở thời điểm răng vĩnh viến đã sẵn sàng mọc lên. Một số trường hợp răng sữa cứng đầu và không chịu rụng đi thì phải sử dụng biện pháp nha khoa để nhổ bỏ. Thời gian thay răng sữa của từng chiếc răng cũng sẽ khác nhau. 

Răng cửa giữa: Sẽ được thay vào khoảng 5 đến 7 tuổi.

Răng cửa bên: Thường được thay ở khoảng 7 đến 8 tuổi.

Răng hàm sữa thứ nhất: Ở khoảng 9- 10 tuổi.

Răng nanh sữa: 10 đến 11 tuổi.

Răng hàm sữa thứu 2: 11 đến 12 tuổi.

Răng sữa khi đến tuổi rụng mà vẫn không lung lay thì cần phải tác động để nhổ bỏ nhằm giúp răng lâu năm mọc lên, nếu không thì răng vĩnh viễn có thể sẽ mọc sai vị trí, gây ra tình trạng răng lệch lạc. Tuy nhiên, sự mọc răng và thay răng ở trẻ có thể sớm hơn hoặc chậm hơn so với thời gian trung bình trên từ 6 đến 12 tháng đều không có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của trẻ.

Khi con bạn bắt đầu thay răng sữa, hãy quan tâm tới việc chăm sóc răng miệng cho con hơn theo đúng cách. Ví dụ:

* Nhắc nhở con em của bạn đánh răng ít nhất hai lần một ngày. Giám sát và giúp đỡ con khi cần thiết.

* Giúp trẻ chải răng bằng chỉ tơ nha khoa trước khi đi ngủ.

* Hạn chế ăn uống trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn chính và trước khi đi ngủ - đặc biệt là đồ ăn và đồ uống có đường như kẹo và nước giải khát.

* Lên kế hoạch đến phòng khám nha khoa thường xuyên cho con bạn

* Hãy hỏi nha sĩ về việc sử dụng phương pháp điều trị bằng flo và hàn răng để giúp ngăn ngừa sâu răng ở trẻ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top