Oxy già hay còn gọi là dung dịch oxy già là một loại thuốc nước có thể dễ dàng mua được ở hầu khắp các quầy thuốc Tây. Oxy già có tác dụng chủ yếu là tẩy rửa, sát trùng vết thương, sát khuẩn và làm sạch vết thương. Đặc biệt, Oxy già còn có 1 công dụng mà ít người biết đến, đó chính là tẩy trắng răng.

Để tìm hiểu công dụng làm trắng răng cấp tốc bằng oxy già, các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. Tin thêm: niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Oxy già có thể lấy cao răng được không?

Theo nhiều người truyền tai nhau và cho rằng oxy già có thể làm trắng răng và loại bỏ cao răng hiệu quả. Lấy cao răng bằng oxy già có hại hay không sẽ còn tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn. Oxy già có chứa Hydrogen Peroxide nồng độ thấp. Hydrogen Peroxide là thành phần chính yếu trong các sản phẩm tẩy trắng răng hiện nay. Vì vậy có tác dụng oxy hoá khử các mảng bám cao răng nhẹ tuy nhiên với nồng độ hydrogen peroxide rất thấp nên hiệu quả sẽ không cao.


Nếu ngậm oxy già theo chỉ định có thể yên tâm nhưng hiệu quả mà phương pháp này đem lại sẽ không cao và cao răng sẽ không thể tự mất đi khi không có sự can thiệp của kỹ thuật nha khoa. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng oxy già để làm trắng răng hay loại bỏ cao răng thì các chuyên gia khuyên bạn nên thận trọng.

Khi ngậm oxy già để loại bỏ cao răng tại nhà chỉ nên dùng dung dịch ở nồng độ 10 đến 15% và sử dụng loại óc nguồn gốc rõ ràng, dùng đúng cách. Sẽ rất nguy hiểm nếu dùng oxy già nồng độ cao, không rõ nguồn gốc, khi dùng vô tình nuốt phải thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cơ thể bạn. 

Nếu sử dụng oxy già để loại bỏ cao răng trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng mòn men răng, răng trở nên ê buốt và răng ngày sẽ càng xỉn màu đi. Chính vì vậy, đây là phương pháp loại bỏ cao răng không được khuyến khích.

Lấy cao răng an toàn bằng cách nào?

Bằng cách áp dụng các phương pháp tự nhiên tại nhà không đúng cách để loại bỏ cao răng thì không những không loại bỏ được cao răng mà còn khiến cao răng răng hình thành nhiều hơn, bám chặt trên răn bạn. Cao răng sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng, tạo điều khiển cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm chân răng, hôi miệng.

Thay vì mất thời gian với những phương pháp loại bỏ cao răng tại nhà như lấy cao răng bằng oxy già không đem lại hiệu quả cao thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành lấy cao răng bằng kỹ thuật nha khoa hiện đại. Lấy cao răng là kỹ thuật đơn giản tại nha khoa, với mức chi phí thấp sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được các mảng bám cao răng, từ đó ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng do cao răng gây ra.

Tại các nha khoa uy tín hiện nay, lấy cao răng bằng máy siêu âm là công nghệ mới, nhờ hoạt động siêu thông minh của bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ, là phương pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe răng miệng. Ưu điểm của phương pháp này là đánh bay các mảng bám trên bề mặt răng và khắp các kẻ răng, đặc biệt không gây đau đớn hay cảm giác ê buốt cho khách hàng, giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình thực hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top