Theo thống kê có hơn 70% bà bầu bị sâu răng có nguy cơ sinh non, sinh con thiếu cân. Do vậy băn khoăn khi đang mang thai bà bầu có nên hàn răng không để điều trị sâu răng là điều khá dễ hiểu. Bài viết sau đây sẽ đưa ra đáp án chính xác nhất, hãy tham khảo ngay!

Bà bầu hàn răng có nguy hiểm không?

Rất nhiều chị em khi mang bầu thường gặp những vấn đề về răng miệng như răng yếu, răng sâu nên thắc mắc bà bầu có nên hàn răng không là điều rất dễ hiểu. Hàn trám răng thường được áp dụng trong các trường hợp bạn gặp phải những bệnh lý răng miệng như răng bị sâu, viêm tủy. Quy trình cạo vôi răng có hại không?


Bà bầu hàn răng có nguy hiểm không?

Bà bầu có nên hàn răng không sẽ phụ thuộc vào độ tuổi của thai nhi, theo các chuyên gia nha khoa thời gian thai kỳ sẽ được chia thành 3 giai đoạn như sau:

+ Từ 1 đến 13 tuần: Thai nhi có sự phát triển mạnh, để đảm bảo an toàn cho con không nên thực hiện bất kỳ tác động nào đến cơ thể của mẹ.

+ Từ tuần 14 đến 27: An toàn và tốt nhất để thực hiện các điều trị nha khoa cụ thể là hàn răng sâu bởi các cơ quan trong cơ thể thai nhi đã ổn định và phát triển đầy đủ, còn cơ thể người mẹ đã qua các triệu chứng nôn, nghén nên việc đảm bảo sức khỏe cũng như tinh thần giúp thao tác nha khoa thực hiện dễ dàng.

+ Từ tuần 28 trở đi rất gần với thời gian sinh nở các tác động nha khoa không chỉ dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi mà việc nằm trên ghế điều trị sẽ gây nhiều bất tiện cho mẹ.

Những vấn đề cần lưu ý khi mang thai 

Trong thời kỳ mang thai, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Hạn chế những loại đồ uống có gas, không ăn nhiều đồ ăn ngọt, cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin có trong rau xanh và trái câu để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên, chải răng bằng bàn chải lông mềm, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng. 

Nên khám răng định kỳ để kiểm tra sức khỏe răng miệng, đặc biệt vào thời kỳ mang thai, bạn nên thăm khám răng miệng thường xuyên để kịp thời phát hiện làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má và điều trị các bệnh lý răng miệng, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Nếu bạn gặp phải những bệnh lý răng miệng trong quá trình mang thai, bạn không nên tự ý uống thuốc khi không có sự cho phép của bác sĩ. Bạn cần phải được thăm khám, bác sĩ sẽ là người chỉ định cách điều trị tốt nhất.

Bạn cần lưu ý, dù điều trị các bệnh lý răng miệng trong giai đoạn của thời kỳ mang thai cũng cần phải thực hiện ở cơ sở uy tín, được thăm khám bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị. Trong trường hợp cần phải thực hiện các kỹ thuật nha khoa, bác sĩ sẽ thận trọng với những thao tác nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top