Răng bị chết tủy là một trong các bệnh lý răng miệng rất phổ biến, có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Căn bệnh này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng. Vậy, đâu là cách chữa răng chết tủy an toàn và hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết nhé!

Cách nhận biết răng chết tủy để điều trị kịp thời

Tủy răng là nguồn cung cấp dinh dưỡng để nuôi dưỡng răng luôn chắc khỏe, nó được bọc bởi lớp men và ngà răng. Tùy theo từng giai đoạn bọc răng sứ loại nào tốt mà răng dấu hiệu nhận biết răng chết tủy cũng khác nhau.

Ở giai đoạn tủy răng vừa mới tổn thương, các cơn đau bắt đầu kèm theo các dấu hiệu nhue ê buốt, khi ăn thức ăn nóng lạnh, tình trạng ê buốt sẽ nặng hơn.

Điều trị răng chết tủy bằng cách nào?

Ở giai đoạn viêm tủy đã nặng, không thể hồi phục nữa. Lúc này, cơn đau có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, cơn đau dữ dội.

Ở giai đoạn nặng hơn, đây là giai đoạn rất nghiêm trọng. Lúc này, có thể bạn sẽ không còn thấy đau nhức nhưng sẽ xảy ra tình trạng răng bị gãy, lung lay và có thể bị rụng mà bạn không hiểu vì nguyên nhân nào.

Răng chết do các nguyên nhân như sâu răng, viêm nhiễm trùng gây chết tủy, các trường hợp răng gãy, vỡ hay nứt.

Khi có dấu hiệu răng chết tủy, bạn nên đến các nha khoa uy tín để kịp thời điều trị để có thể bảo tồn răng thật và chấm dứt những cơn đau dai dẳng.

Điều trị răng chết tủy bằng cách nào?

Nếu răng bị chết tủy không được điều trị kịp thời thì có thể bạn sẽ phải nhổ bỏ răng thật và trông lại răng mới, điều này sẽ gây tốn kém nhiều hơn.

Phương pháp điều trị răng chết tủy tại các nha khoa hiện nay là trám răng lấy tủy. Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc gây tê cục bộ, nạo sạch tủy răng đã bị hủy hoại ra ngoài bằng các dụng cụ nha khoa, sau đó vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Tiếp theo, bác sĩ sẽ đổ lên phầ tủy đã lấy vật liệu nha khoa an toàn rồi trám bít lại.

Và để răng lấy tủy có thể đảm bảo chức năng ăn nhai tốt thì phướng pháp tốt nhất là sau khi trám răng, bạn nên bọc răng sứ. Bởi vì khi tủy răng đã mất thì chiếc răng sẽ yếu đi, việc ăn nhai hằng ngày có thể khiến răng bị gãy. Chính vì thế, bạn nên bọc răng sứ trong trường hợp này.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top