Niềng răng là phương pháp nha khoa giúp nắn chỉnh những hàm răng bị hô móm vẩu, răng thưa, răng mọc lệch lạc… bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa có mắc cài hoặc các khay niềng tháo lắp gắn vào răng tạo ra một lực kéo dịch chuyển, sắp xếp tất cả hàm răng về đúng vị trí như bạn mong muốn.

Lớn tuổi có niềng răng được không?

Theo các chuyên gia nha khoa thì niềng răng độ tuổi từ 8 đến 13 tuổi. Ở độ tuổi này, răng cố định vừa mới mọc xong nhưng chưa vững chắc, xương cũng đang phát triển, nên niềng răng ở giai đoạn này rất thuận lợi. Quy trình cạo vôi răng có hại không?

 Lớn tuổi có niềng răng được không?

Tuy nhiên, khi bạn đang ở độ tuổi ngoài 50 tuổi thì niềng răng vẫn phát huy được hiệu quả và an toàn. Lớn tuổi có niềng răng được không sẽ tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng của bạn, răng có đủ chắc, có đủ lực để đeo mắc cài hay không.

Bạn cần lưu ý, niềng răng khi lớn tuổi sẽ mất thời gian lâu hơn, quá trình thực hiện niềng răng sẽ khó hơn vì lúc này xương hàm đã cố định, vững chắc, khiến tốc độ di chuyển chân hơn bình thường. Thời gian niềng răng sẽ tùy thuộc vào tình trạng của từng người.

Bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng hiệu quả và an toàn.

Niềng răng cho người lớn tuổi bằng phương pháp nào?

Hiện nay, công nghệ nha khoa ngày càng hiện đại thì có rất nhiều phương pháp niềng răng với những ưu điểm vượt trội. Với trường hợp khi niềng răng ở độ tuổi ngoài 50, bạn nên chọn các loại mắc cài hiện đại như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài. Đây là những phương pháp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có hiệu quả cao.

Niềng răng không mắc cài: là loại niềng răng trong suốt, sẽ khác so với các loại niềng răng bằng kim loại có mắc cài. Với phương thức sử dụng các khay nhựa trong suốt, khớp với màu răng, giúp bạn có thể tự tin giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Với ưu điểm dễ tháo lắp, không sợ bị bung mắc cài, đây là sự lựa chọn tinh tế của nhiều khách hàng trong thời gian qua.

Niềng răng mặt lưỡi: Loại mắc cài này có giá trị thẩm mỹ cao, người đeo niềng không sợ người khác phát hiện. Đây là cách niềng răng rất phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều.

Niềng răng mắc cài sứ: Với các mắc cài được làm từ sứ, nhìn vào sẽ khó nhận biết bạn đnag đeo niềng răng. Mắc cài có lực kéo mạnh, giúp răng nhanh chóng ổn định, rút ngắn thời gian chỉnh nha. Các mắc cài sứ bám chặt trên răng, chịu được tác động của lực kéo ở mọi góc độ trong quá trình đẩy răng về đúng vị trí trên hàm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top