Trồng răng Implant là giải pháp trồng răng giả cho hàm răng thiếu, giúp cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ, tuy nhiên nó sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Vậy ưu nhược điểm của trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là gì?

Về cơ bản, khác với bọc răng sứ, trồng răng Implant được xem là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, Bác Sĩ sẽ dùng những trụ Implant được làm bằng Titanium với kích thước phù hợp để cấy ghép vào bên trong xương hàm.
Có thể cấy ghép răng implant cho trường hợp mất nhiều răng*
Trụ Implant này sẽ có chức năng giống như chân răng thật đã mất. Sau một thời gian để trụ Implant và xương hàm tích hợp chặt chẽ vào nhau, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên Implant để hoàn thành quá trình cấy ghép implant, tạo thành một chiếc răng giả hoàn chỉnh với đầy đủ chân răng và thân răng...

Mọi người hay thắc mắc là cấy ghép răng Implant có đau không nhưng điều này không phải là vấn đề quá lớn vì bác sĩ đều sẽ thực hiện gây tê hoặc gây mê nhằm giảm cảm giác đau khi tiến hành phẫu thuật.

Ưu điểm của răng Implant

Trồng răng Implant được các nhà khoa học cũng như các bác sĩ nha khoa đánh giá cao và luôn khuyên bệnh nhân thực hiện khi chẳng may bị mất răng nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại:
Răng đẹp sau phục hình*
Phục hồi tính thẩm mỹ cho răng

Đây là một ưu điểm mà chúng ta dễ nhìn thấy bằng mắt thường nhất, việc mất răng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của hàm răng, nụ cười của bạn, khiến bạn cảm thấy tự ti khi giao tiếp với mọi người. Do đó, việc trồng lại đầy đủ răng sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong mọi hoạt động hằng ngày.

Phục hồi chức năng của răng

Trong trồng răng Implant, các trụ Titan sẽ được đặt sâu vào xương hàm, vị trí răng cấy ghép cố định không bị dịch chuyển, chức nhai của răng được đảm bảo phục hồi tối đa, thoải mái ăn uống những món yêu thích mà không phải kiêng cữ quá nhiều.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng

Lúc răng bị mất, phần xương hàm sẽ không còn nơi để “bám” vào nữa nên nó sẽ dần bị tiêu lõm đi, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và ảnh hưởng rất lớn đến những răng xung quanh.
Quy trình trồng răng implant*
Không ảnh hưởng đến những răng kế cận

Với phương án cầu răng hay hàm giả tháo lắp thì việc trồng răng mới thường sẽ làm hư hao các răng thật. Qua thời gian, các răng thật này sẽ dễ hư hỏng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top