Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp này có tính thẩm mỹ cao, cải thiện tốt chức năng ăn nhai và đem đến nhiều lợi ích khác. Vậy bọc răng sứ là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ được xem là phương pháp mài đi một lớp men răng thật rồi bọc chụp mão sứ giả lên trên chiếc răng thật. Thường lớp vỏ sứ được chế tạo dựa trên việc lấy dấu hàm để phục hình răng. Chất liệu làm răng sứ cũng có màu sắc tự nhiên giống răng thật.

Phương pháp này áp dụng hiệu quả với những trường hợp răng đã hư tổn một phần hoặc toàn phần. Bọc sứ sẽ giúp tái tạo lại một chiếc răng mới vừa thẩm mỹ vừa cải thiện tốt chức năng ăn nhai.

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?-1
Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ*

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Không phải cứ khi răng bị sứt mẻ, răng ố vàng xỉn màu là có thể thực hiện bọc sứ. Phải dựa vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân sau khi được bác sĩ tư vấn thăm khám mới chọn ra được phương pháp chữa trị. Những trường hợp dưới đây nên bọc răng sứ đó là:

Răng bị mẻ lớn hoặc bị sâu nặng: Nếu răng của bạn có những vết mẻ lớn mà không thể trám cũng như phục hồi được thì bọc sứ chính là biện pháo tốt nhất bạn nên chọn lựa.

Răng mọc không đều: Bọc răng sứ có hết hô không? Răng thưa hay bị mọc lệch, chen chúc nhau thì bạn nên áp dụn phương pháp bọc sứ hoặc dán sứ. Bởi phương pháp này không ảnh hưởng quá nhiều tới răng mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Chết tủy răng: Tủy răng chết có thể khiến răng của bạn dễ gãy hơn vì mất đi tính đàn hồi. Bọc sứ khiến răng của bạn khó bị nứt gãy, giảm được cảm giác đau nhức cũng như giúp ăn nhai tốt hơn.

Răng nhiễm màu kháng sinh: Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ? Đó là khi răng bị nhiễm màu kháng sinh nặng không thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng khác thì nên bọc sứ. 

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?-2
Bọc răng sứ giúp hàm răng đều đặn và đẹp hơn*

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Vì sao bọc răng sứ thẩm mỹ lại được nhiều khách hàng ưa chuộng như vậy. Bởi vì sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Tính thẩm mỹ cao

Bọc răng sứ đem lại giá trị thẩm mỹ cao vì được chế tạo đúng màu sắc, kích thước và hình dáng theo yêu cầu của bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ tiến hành lắp vào cung hàm một cách tinh tế và chính xác. Vậy nên không những sở hữu chiếc răng trắng sáng mà bọc sứ còn có thể ép cung răng và giúp đưa những chiếc răng mọc lệch về lại đúng vị trí.

Bảo vệ răng thật

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ? Những chiếc răng bị sâu hay bị vỡ lớn thì mô răng thật còn lại rất ít hoặc bị yếu so với những chiếc răng dễ vỡ, đã chữa tủy. Thế nên bọc răng sứ chính là giải pháp tốt nhất để giúp răng tránh được những tác động của vi khuẩn. 

Khôi phục chức năng ăn nhai

Chức năng của răng thật sẽ bị ảnh hưởng khi mắc các bệnh lý răng miệng như: viêm tủy, mòn răng, sâu răng, răng bị lệch khớp cắn…Nhất là khả năng ăn nhai của răng cũng bị hạn chế rất nhiều nên bọc chính là giải pháp khắc phục chức năng ăn nhai tốt.

Tuổi thọ răng sứ cao

Răng sứ được giữ vững cố định trên cung hàm nên tuổi thọ sử dụng khá cao và có thể kéo dài tới 10 năm hoặc hơn nếu không biết chăm sóc đúng cách. Đồng thời vì được chế tạo từ nguyên vật liệu cao cấp có khả năng kháng màu cao nên răng sứ sẽ không bị bám dính bởi các màu thực phẩm. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt?

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?-3
Cần chăm sóc răng miệng đúng cách sau bọc sứ*

Độ bền cao

Hầu như các loại răng bọc sứ đều có độ bền cao hơn răng thật ít nhất là 5 lần. Vậy nên, bên cạnh khả năng ăn nhai tốt thì bệnh nhân mới có thể thoải mái ăn uống các loại thức ăn khác mà không phải kiêng cữ quá nhiều.

Thoải mái và thuận tiện

Với những phương pháp phục hình cũ có thể gây đau nhức và khó chịu cho người bệnh nên bọc răng sứ sẽ giúp phục hình tốt vì ôm khít viền nướu, chuẩn khớp cắn và không gây kích ứng nướu. Bệnh nhân sẽ thoải mái và thuận tiện hơn sau khi bọc sứ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ mà bạn quan tâm. Với những nội dung trên, hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top