Có nên bọc răng sứ hay không? Chào bác sĩ nha khoa! Hiện tại, e đang muốn bọc răng sứ để khắc phục tình trạng răng thưa. Tuy nhiên, em nghe nói bọc răng sứ sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của răng vì sẽ phải mài đi một phần răng thật. Vậy có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không ạ? Bọc răng sứ có hết hô không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em! ( Minh Ngọc- Ninh Thuận)

Trả lời:

Chào bạn Minh Ngọc! Chúng tôi rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn. Có nên bọc răng sứ hay không cũng chính là thắc mắc của rất nhiều khách hàng, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Nha sĩ giải đáp có nên bọc răng sứ hay không 1
Có nên bọc răng sứ hay không*

Có nên bọc răng sứ hay không?


Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay, đây chính là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong những trường hợp răng bị thưa, vỡ mẻ, răng nhiễm màu kháng sinh hay răng gặp phải những sai lệch nhẹ mà bạn không muốn mất nhiều thời gian để niềng răng. 

Bọc răng sứ được thực hiện bằng cách, bác sĩ sẽ mài cùi những chiếc răng thật làm trụ răng, sau đó mão răng sứ sẽ được bọc lên, vừa chỉnh hình răng khuyết điểm, vừa đem lại cho bạn hàm trắng trắng sáng đều màu.

Chính vì quá trình bọc răng sứ buộc bác sĩ phải mài đi răng thật nên nhiều người lo lắng có nên bọc răng sứ hay không cũng rất dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần bạn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, cơ sở thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ hiện đại thì bọc răng sứ sẽ đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật theo đúng tỉ lệ với mục đích tạo bề mặt bám, giúp răng chắc khoẻ hơn, không bị kênh lệch trong quá trình ăn nhai. 

Bạn nên tiến hành bọc răng sứ càng sớm càng tốt, để khắc phục nhanh mọi khuyết điểm của răng, đảm bảo chức năng ăn nhai và tuổi thọ của răng tốt hơn. 

Nha sĩ giải đáp có nên bọc răng sứ hay không 2
Bọc răng sứ khắc phục các khuyết điểm của răng*

Quy trình bọc răng sứ an toàn tại nha khoa


Bọc răng sứ muốn đạt kết quả cao cũng như để khách hàng không phải lo lắng có nên bọc răng sứ hay không, làm răng sứ có tốt không thì cần phải thực hiện đúng quy trình dưới đây.

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của từng người. Đánh giá và tư vấn giải pháp bọc răng sứ phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

- Vệ sinh răng miệng, phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng hay viêm tủy, nhằm ngăn chặn những biến chứng sau khi bọc răng sứ.

Nha sĩ giải đáp có nên bọc răng sứ hay không 2
Bọc răng sứ an toàn tại nha khoa uy tín*
- Mài cùi và lấy dấu răng là bước rất quan trọng, đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật, không mài quá nhiều cũng không quá ít, đúng tỉ lệ. Sau đó, lấy dầu hàm để thiết kế mão răng sứ tương ứng.

- Trong thời gian chờ đợi thiết kế răng sứ, bác sĩ sẽ cho bạn đeo răng giả để đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau khi răng sứ đã được thiết kế xong, kiểm tra lại chất lượng cùi răng và bọc mão răng sứ lên, chỉnh sửa sao cho răng không bị vênh cộm.

- Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ cũng như hẹn lịch tái khám.

Như vậy, để không phải lo lắng có nên bọc răng sứ hay không, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để bọc răng sứ. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bọc răng sứ an toàn và hiệu quả.
 
Top