Răng khểnh được biết đến là một chiếc răng mang lại sự duyên sáng và tạo sức hút cho khuôn mặt của người sở hữu. Tuy nhiên, nó lại khiến hàm răng trở nên không đều, ăn uống và vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, việc này khiến nhiều người phân vân niềng răng tháo lắp có tốt không?

Có nên giữ lại răng khểnh không?

Trong nha khoa, răng khểnh là một dạng sai lệch khớp cắn, tìm ẩn khá nhiều nguy cơ cho sức khỏe răng miệng như xáo trộn khớp cắn, gây khó khăn trong việc ăn nhai; dễ giắt thức ăn, làm tăng nguy cơ sâu răng; răng khểnh nhô quá cao có thể làm mất đi sự cân đối, hài hòa của khuôn hàm…


Chính vì thế, trong đa số các trường hợp, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên niềng răng – chỉnh nha, bọc răng sứ, thậm chí là phẫu thuật chỉnh hình răng, để đưa chúng về đúng vị trí, thẳng đều với các răng khác trong cung hàm.

Chỉ khi răng khểnh có hình dáng đẹp, không bị lệch lạc quá nhiều so với các răng khác, không gây ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và vệ sinh răng miệng… thì mới nên giữ lại.

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Khác với các tình trạng niềng răng do răng khấp khểnh, chìa,… thì niềng răng khểnh phức tạp và mất thời gian hơn. Vậy mất bao lâu để niềng răng đều và ổn định? Đây là quá trình điều chỉnh, đưa răng khểnh về vị trí cung hàm, làm cho các răng đều và đẹp, không còn khấp khểnh, lệch lạc. 


Tùy thuộc vào mức độ lệch của răng khểnh, cấu trúc hàm, sự hài hòa của các răng mà thời gian niềng sẽ mất từ 6 tháng đến 1 hoặc 2 năm. Độ nhanh/lâu của quá trình niềng một phần dựa vào phương pháp điều trị. Niềng răng bằng khay kim loại mất thời gian ngắn hơn so với các loại khay niềng không mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top