Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ được các chuyên gia đánh giá là phương pháp phục hình được nhiều chuyên gia lựa chọn áp dụng trong những trường hợp răng ố vàng, xỉn màu, răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh, răng hô vẩu…để nhanh chóng sở hữu một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe. 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết phương pháp này là gì? Có những ưu điểm nổi trội nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Bọc răng sứ là gì? Ưu điểm của phương pháp-1
Bọc răng sứ là gì*

Bọc răng sứ là gì? 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng được áp dụng rộng rãi và được khá nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa, giúp cải thiện và phục hình lại răng trong các trường hợp răng thưa, răng nhiễm màu, răng mòn men, răng viêm tủy… 

Đây là một phương pháp mài đi một lớp men răng thật bên ngoài và mang đến một dáng vẻ mới đều đặn và trắng sáng tự nhiên hơn so với răng thật để bạn luôn có một nụ cười xinh rạng rỡ. Có thể hiểu, răng sứ có vai trò như một lớp bảo vệ chiếc răng thật bên trong. 

Bọc răng sứ trong trường hợp nào? 

Bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ ngày càng trở thành xu hướng được rất nhiều bác sĩ khuyên dùng trong việc điều trị những khuyết điểm răng miệng của mỗi người. Nhưng không phải trường hợp nào cũng đều có thể bọc sứ, qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể từng người. Trong đó bọc sứ áp dụng hiệu quả với một số trường hợp như: 

- Răng bị viêm tủy, răng sâu, vỡ lớn. 

- Răng hở kẽ, răng hô nhẹ, răng thưa. 

- Răng nhiễm màu và không sử dụng các phương pháp tẩy trắng răng được. 

- Răng bị mất một hoặc nhiều răng và bác sĩ chỉ định làm cầu răng sứ khôi phục. 

Bọc răng sứ là gì? Ưu điểm của phương pháp-2
Bọc sứ khắc phục tốt các trường hợp răng thưa*

Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ 

Có nên làm răng sứ không? Làm răng sứ thẩm mỹ được nhiều chuyên gia đánh giá cao và được nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa với những ưu điểm nổi bật như: 

Tính thẩm mỹ cao 

Răng sứ mới có màu sắc tự nhiên tương tự răng thật, khó có thể phát hiện được bằng mắt thường và có khả năng khôi phục tốt chức năng ăn nhai giúp hàm răng thẳng đều, trắng sáng và cho bạn một nụ cười rạng rỡ khi giao tiếp. 

An toàn với người dùng 

Vì răng sứ được làm từ các vật liệu an toàn với người bệnh, không có khả năng gây kích ứng, không làm đen viền nướu trong quá trình sử dụng nên người bệnh không phải lo lắng gặp các vấn đề về răng miệng. 

Có độ bền cao 

Một trong những ưu điểm khác của bọc răng sứ là có độ bền cao. Được chế tạo từ sứ nguyên khối với lớp sườn bên trong và bên ngoài là sứ nguyên chất giúp làm tăng tuổi thọ sử dụng và cho bệnh nhân khả năng ăn nhai tốt. Thậm chí nếu biết cách chăm sóc, thời gian sử dụng có thể lên tới 20 năm hoặc lâu hơn. 

Những lưu ý cần biết khi bọc sứ 

Sau khi đã biết được bọc răng sứ là gì và các trường hợp bọc sứ, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau như: 

Bọc răng sứ là gì? Ưu điểm của phương pháp-3
Bọc răng sứ cho hàm răng đều đặn và chắc khỏe*

Lựa chọn răng sứ phù hợp 

Bọc răng sứ nào tốt? Hiện nay có rất nhiều dòng răng sứ khác nhau như răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng sứ toàn sứ. Nhưng mỗi loại răng sứ sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn cần dựa vào tình trạng răng miệng và điều kiện của bản thân mà lựa chọn răng sứ sao cho phù hợp. 

Chọn nha khoa uy tín 

Việc chọn nha khoa uy ín tốt để bọc sứ là điều rất quan trọng. Không chr những địa chỉ này quy trình bọc sứ của bạn mới thực hiện được bởi bác sĩ giỏi cùng bác sĩ có nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chuyên môn cao. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ là gì? Có ưu điểm như thế nào? Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra, cũng đừng quên tìm một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín để thực hiện.
 
Top