Có nên bọc răng sứ hay không? Chào bác sĩ nha khoa! Em đang có ý định bọc răng sứ nhưng nhiều người nói răng bọc răng sứ sẽ phải mài răng, điều này khiến em rất lo lắng. Vậy có nên bọc răng sứ không, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? boc rang su loai nao tot nhat? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Ngọc Thảo- Bình Định)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Ngọc Thảo! Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc có nên bọc răng sứ hay không, các bác sĩ nha khoa sẽ giúp bạn giải tỏa những lo lắng qua bài viết sau.

Hỏi đáp có nên bọc răng sứ hay không 1
Có nên bọc răng sứ hay không*

Có nên bọc răng sứ hay không?


Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ khắc phục các khuyết điểm của răng, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười trắng sáng đều màu. Hàm răng sứ đã giúp rất nhiều người thay đổi từ diện mạo đến cuộc đời của mình. Tuy là một trong những dịch vụ thẩm mỹ răng được đánh giá cao hiện nay nhưng nhiều người vẫn băn khoăn có nên bọc răng sứ hay không. Phương pháp bọc răng thẩm mỹ được thực hiện bằng cách mài cùi những chiếc răng thật để làm trụ răng, sau đó bọc mão sứ lên trên để bao bọc quanh cùi răng. Đây cũng chính là vấn đề khiến nhiều người lo lắng bọc răng sứ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Hỏi đáp có nên bọc răng sứ hay không 2
Bọc răng sứ cho hàm răng thẩm mỹ*
Bạn đừng lầm tưởng việc mài răng sẽ gây hại cho răng mà mài răng chính là một bước bắt buộc phải có với mục đích tạo bề mặt bám, giúp răng chắc khoẻ hơn, không bị kênh lệch trong quá trình ăn nhai. Vì trước khi bọc răng sứ, bản thân những chiếc răng thật của bạn đã gặp phải những khiếm khuyết, bác sĩ sẽ chỉ mài đi một phần nhỏ theo tỉ lệ cho phép mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chính vì thế, bạn nên tiến hành bọc răng sứ càng sớm càng tốt, để khắc phục nhanh mọi khuyết điểm, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phục hồi chức năng ăn nhai.

Nên bọc răng sứ loại nào tốt?


Muốn bọc răng sứ an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại. Ngoài ra, việc chọn loại răng sứ chất lượng và phù hợp, có tuổi thọ cao cũng sẽ giúp bạn quyết định có nên bọc răng sứ hay không.

Hiện nay, có 2 dòng răng sứ được áp dụng phổ biến đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi dòng răng sứ có ưu nhược điểm riêng, chi phí và thời gian bảo hành cũng khác nhau.

Hỏi đáp có nên bọc răng sứ hay không 3
Răng sứ toàn sứ đảm bảo an toàn và hiệu quả*
Với răng sứ kim loại, là dòng răng sứ có thành phần cấu tạo từ hợp kim kim loại, có chi phí thực hiện thấp, chịu lực tốt nhưng lại có nhược điểm là gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, tuổi thọ chỉ kéo dài từ 5- 7 năm.

Còn đối với răng sứ toàn sứ, hay còn gọi là răng sứ không kim loại, có màu sắc tự nhiên giống răng thật, độ bền chắc cao, không gây đen viền nướu, tuổi thọ kéo dài từ 15- 20 năm, thậm chí là cao hơn nên chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Nhược điểm của răng sứ toàn sứ là chi phí khá cao.

Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng răng sứ toàn sứ để phục hình răng nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Thời gian bảo hành từng dòng răng sứ không giống nhau, răng sứ có giá tiền cao thì bảo hành lâu hơn. 

Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ ở trên đã phần nào giúp bạn biết được có nên bọc răng sứ hay không. Chỉ cần thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng thì bạn không cần phải quá lo lắng.
 
Top