Làm răng thỏ là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa vì nó khiến hàm răng trở nên đáng yếu và thu hút được người đối diện. Tuy nhiên, chi phí làm răng thỏ bao nhiêu luôn khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Răng thỏ là cách gọi của 2 chiếc răng hàm trên có chiều dài và chiều rộng lớn hơn răng thông thường. Nếu theo quan điểm ngày trước thì răng thỏ không đẹp.

Làm răng thỏ là gì?

Như đã nói ở trên răng thỏ là 2 chiếc răng hàm trên dài hơn so với các răng còn lại và thân răng hơi vuông. Hiện xu hướng làm răng thỏ được khá nhiều người ưa chuộng vì chiếc răng này sẽ tạo điểm nhấn thu hút trên khuôn mặt và đem đến sự cá tính, nổi bật và quyến rũ cho những ai đang sở hữu.

Trong đó, bọc sứ răng thỏ hiện là một giải pháp hữu hiệu nhất. Phương pháp này, bác sĩ tiến hành mài đi 2 chiếc răng cửa theo một tỉ lệ thích hợp rồi chụp bọc mão sứ giả lên trên đã được thiết kế đúng chuẩn để có một chiếc răng tự nhiên, hài hòa.

Làm răng thỏ bao nhiêu tiền?-1
Làm răng thỏ là xu hướng làm đẹp mới của giới trẻ*

Tuy nhiên, trám răng thỏ cũng là một lựa chọn khác với một số người. Chỉ cần mài bề mặt răng cần làm và đắp vật liệu trám răng lên trên sao cho phù hợp với kích thước của 2 chiếc răng thỏ. Cuối cùng bác sĩ chiếu đèn laser vào để làm đông cứng chất trám.

Làm răng thỏ bao nhiêu tiền với từng phương pháp?

Trám răng thẩm mỹ

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản và chi phí làm răng thỏ cũng không cao. Bác sĩ sẽ tiến hành tạo hình dưới thân răng để kéo dài thân răng cửa thật phù hợp với khuôn miệng. Vật liệu sử dụng để trám là compsite để tăng tính thẩm mỹ cho răng cửa.

Nhưng phương pháp này không được bác sĩ khuyến khích vì nhược điểm của nó rất lớn.

- Trám răng thỏ không tồn tại được lâu dài vì diện tích tiếp xúc của răng với miếng trám khá nhỏ nên không đủ lực để duy trì miếng trám khi ăn nhai.

- Mặt khác, chất liệu composite có độ thẩm mỹ khá cao tương tự như răng thật nhưng dễ bị bám màu thức ăn khiến chúng nhanh bị vàng ố.

Dù làm răng thỏ bằng phương pháp trám răng có chi phí khá thấp nhưng vì các nhược điểm còn tồn tại, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Làm răng thỏ bao nhiêu tiền?-2
Làm răng thỏ bằng phương pháp bọc sứ*

Bọc răng sứ

Có thể nói bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp tối ưu nhất để làm răng thỏ. Bọc răng sứ giúp răng thỏ có tính thẩm mỹ cao vì màu sắc tự nhiên như răng thật, độ bền cao và có thể kéo dài tới 25 năm nếu chăm sóc đúng cách. Hơn nữa vì có sự chênh lệch chi phí răng sứ nên giá làm răng thỏ cũng khác nhau. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Với răng sứ kim loại, giá làm răng thỏ thấp khoảng 1 – 3 triệu nhưng về tính thẩm mỹ thì răng sứ này không đáp ứng được. Bởi sau một thời gian sử dụng răng sứ sẽ bị bóng đen mờ gây nên hiện tượng đen viền nướu.

Răng toàn sứ gồm các dòng như răng sứ cercon, răng sứ Venus, răng Emax…Tất cả dòng răng toàn sứ đều có màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị bóng mờ hay đen chân viền nướu, thời gian tồn tại cũng lâu hơn. Bạn không phải lo lắng về độ bền đẹp và chức năng ăn nhai.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về vấn đề làm răng thỏ bao nhiêu tiền mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích giúp cho quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả như mong muốn.
 
Top