Trồng răng giả có đau không? Trồng răng giả với implant là giải pháp đang được nhiều người áp dụng hiện nay nhằm phục hình răng đã mất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng trồng răng giả với răng implant có đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Trồng răng giả có đau không với implant? 1
Trồng răng implant là kỹ thuật tương đối khó*

Trồng răng giả có đau không với implant?


Trồng răng implant hiện đang là giải pháp trồng răng mất hiệu quả nhất giúp phục hình thẩm mỹ cũng như đảm bảo ăn nhai tốt và duy trì mật độ xương, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hiệu quả. Có nhiều khách hàng lo lắng trồng răng giả có đau không nên không phục hình răng kịp thời, đây là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trong khi cấy ghép implant, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác đau nhức, vì bác sĩ sẽ rạch một đường trên nướu để lộ xương hàm, sau đó dùng khoan nha khoa để tạo lỗ đặt trụ implant rồi mới tiến hành đặt trụ implant và bắt vít. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng, trước khi thực hiện ghép răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ hoặc gây mê nhằm giúp bạn thoải mái và không gây đau nhức.

Sau khi cấy ghép implant, thuốc tê hết tác dụng thì bạn sẽ cảm thấy đau nhức và khó chịu, có trường hợp còn bị chảy máu khi vực mới cấy ghép implant. cảm giác này sẽ chỉ diễn ra trong khoảng 3- 5 ngày hoặc lâu nhất một tuần. Đây cũng chỉ là những hiện tượng bình thường, chỉ cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ là được.

Ngoài ra, trồng răng implant có đau không phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, bác sĩ có tay nghề yếu kém, cấy ghép sai kỹ thuật thì không chỉ gây đau mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Trồng răng giả có đau không với implant? 2
Chườm đá giảm đau sau khi cấy ghép implant*

Cách giảm đau sau khi cấy ghép implant


Cấy ghép implant là phương pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi bị sưng tấy hay đau nhức sau khi thực hiện. Để có thể thoải mái và dễ chịu hơn, bệnh nhân có thể áp dụng một số cách giảm đau hiệu quả dưới đây.

- Nhớ uống thuốc theo toa bác sĩ đã kê nhằm giảm đau sau phẫu thuật, uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc kháng sinh hay giảm đau bên ngoài về sử dụng.

- Chú ý đến chế độ ăn uống sau khi cấy ghép implant, nên ăn thức ăn mềm, dễ nuốt, không nên ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vết thương, khiến cảm giác đau nhức dữ dội hơn.

- Không dùng tay hay vật nhọn như tăm chạm vào khu vực cấy ghép, vì có thể sẽ gây nhiễm trùng và biến chứng nguy hiểm, khiến trụ implant không tích hợp được với xương hàm.

- Chườm đá lạnh bên ngoài má, ở vùng cấy ghép implant sẽ giúp các mạch máu co lại và gây tê tạm thời khu vực cấy ghép, có tác dụng giảm đau rất tốt.

- Không nên súc miệng bằng nước muối trong thời gian này, điều này sẽ khiến vết thương lâu lành, gây đau nhức kéo dài.

Để không phải lo lắng trồng răng giả có đau không, cách tốt nhất là bạn nên thực hiện trồng răng implant tại các nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

TG: VT
 
Top