Răng khểnh về bản chất là chiếc răng nanh số 3 mọc lệch theo xu hướng nhô ra phía trước thay vì mọc thẳng như thông thường. 

Răng khểnh là gì? 

Răng khểnh hay chính là răng nanh nằm ở vị trí thứ 3 kế bên 2 răng cửa, đóng vai trò nhai xé thức ăn. Chiếc răng này thường bị mọc chếch lên trên nướu răng và nhô ra ngoài nhiều hơn so với các răng khác. 

Thực tế, răng khểnh chính là răng nanh hàm trên mọc lệch, do quá trình trồi lên của răng không thuận lợi nên răng này mọc chếch ra ngoài, nổi bật trên cung hàm. Theo cả góc độ tướng số và nha khoa, răng khểnh đều có thể để lại những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, cuộc đời chủ nhân, cần tìm cách khắc phục sớm. Chi phí bọc răng sứ zirconia cho răng khểnh?

Có nên nhổ răng khểnh không

Có nên nhổ răng khểnh không? 

Có nên nhổ răng khểnh hàm trên không hay răng nào khác nên có sự chỉ định từ bác sỹ. Riêng với trường hợp răng khểnh, răng giữ vai trò cắn xé thức ăn, việc có nên nhổ răng khểnh không cần được cân nhắc với các trường hợp sau: 

- Nếu răng khểnh không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và không nhiễm các bệnh răng miệng thì không nên nhổ bỏ mà cần phải bảo tồn răng. 

- Nhổ răng khểnh chỉ nên thực hiện trong các trường hợp răng khểnh mắc các bệnh lý không thể điều trị khỏi và có nguy cơ lây lan sang các răng khác hoặc biến chứng như: viêm nha chu, viêm tủy, viêm nướu. 

- Với các trường hợp răng khểnh bị mọc lệch, chồi lên trên xương hàm gây cản trở đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của cả khuôn hàm. Ngoài ra, răng khểnh mọc lệch lạc, chen chúc với những răng khác sẽ gây ra cảm giác đau nhức cho hàm răng, làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày của bạn. 

- Hoặc răng khểnh có kích thước quá lớn sẽ làm cho môi bị cộm lên, không khít môi, khiến việc phát âm thiếu chính xác. Sự chênh lệch giữa răng khểnh và các răng bên cạnh, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào men răng gây ra các bệnh lý về răng miệng: sâu răng đau nhức, viêm nha chu, viêm tủy... 

Tùy từng trường hợp và mức độ lệch lạc của răng, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám, chụp X-quang và chỉ định nhổ răng khểnh. Nếu bạn muốn vấn đề về thẩm mỹ răng khểnh, muốn hàm răng đều đẹp, bạn có thể lựa chọn giải pháp niềng răng chỉnh nha hoặc bọc răng sứ. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top