Hôi miệng là một chứng bệnh gây nên mùi khó chịu khi hơi thở thoát ra ngoài. Đây là một chứng bệnh không hề hiếm gặp, chiếm 40 % dân số. Bệnh không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày. Người mắc phải chứng bệnh này thường mất tự tin và bối rối khi giao tiếp.

Nguyên nhân gây hôi miệng 

Hôi miệng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Hôi miệng khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân hôi miệng bạn cần biết. Đang bị hôi miệng bọc răng sứ có tốt không?

- Hôi miệng có thể do tình trạng nhiễn khuẩn tại miệng, mảng bám trên lưỡi, việc vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, cao răng hình thành làm kích ứng nướu, gây viêm nướu. Viêm nướu, viêm nha chu là những bệnh lý gây ra tình trạng hôi miệng.
Nguyên nhân gây hôi miệng

- Ngoài ra, với những người bị sâu răng không điều trị kịp thời, vi khuẩn dần tấn công phá hủy cấu trúc răng, gây hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu.

- Nếu bạn có thói quen thở bằng miệng, hiện tượng khô miệng, tuyến nước bọt hoạt động kém cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

- Các bệnh lý như nhiễm khuẩn đường hô hấp, bị suy thận, đái tháo đường cũng có thể bị hôi miệng.

- Nếu hôi miệng chỉ nhất thời xảy ra sau khi ăn uống thì đó là do thức ăn của bạn có mùi hôi, bạn không cần phải quá lo lắng.

Cách phòng ngừa hôi miệng hiệu quả

Để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, bạn cần phải có chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách.

Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường và tinh bột, đây là nguyên nhân gây ra cá bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, bệnh nha chu. Cung cấp đủ vitamin và thực phẩm tốt cho răng miệng. Không nên ăn trước khi đi ngủ.

Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, có thể sử dụng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. Thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần.

Khi bị hôi miệng, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu là hôi miệng do bệnh lý răng miệng thì chỉ cần điều trị dứt điểm, tình trạng hôi miệng sẽ chấm dứt. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top