Bị bệnh viêm nướu răng uống thuốc gì? bọc răng sứ có đau không? Các bác sĩ nha khoa khẳng định bệnh viêm nướu là bệnh khó điều trị nhưng không có nghĩa là “vô phương cứu chữa”. Một số loại thuốc đặc trị bệnh viêm nướu được sử dụng đã cho thấy có thể mang lại hiệu quả cao.

Viêm nướu răng uống thuốc gì?
Viêm nướu răng uống thuốc gì?

Ảnh hưởng của viêm nướu răng

Nhiều người nghĩ rằng, viêm nướu không có gì đáng lo ngại và nó sẽ tự khỏi hẳn sau một thời gian nên không cần điều trị cũng như tìm hiểu viêm nướu răng uống thuốc gì. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm, viêm nướu răng mặc dù không gây hại cho cơ thể nhưng chỉ ở giai đoạn đầu. Nếu bệnh không được điều trị sớm có thể tiến triển nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng như:

- Viêm nha chu, viêm quanh cuống răng, áp xe răng, viêm xương hàm. 

- Nướu bị tụt khiến răng lung lay, dễ gãy rụng.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể: đau tim, viêm phổi, tiểu đường,…

- Nếu phụ nữ đang mang thai bị viêm lợi sẽ dễ sinh non, con sinh ra bị thiếu cân. 

Viêm nướu răng uống thuốc gì hiệu quả?

Bước đầu tiên khi điều trị viêm nướu chính là lấy vôi răng. Khi vôi răng chứa vi khuẩn được loại bỏ thì nướu cũng sẽ hồi phục khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi viêm nhiễm tiến triển nặng thì phải kết hợp dùng thuốc mới đạt hiệu quả. Vậy, viêm nướu răng uống thuốc gì?

Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc sau:

- Nhóm thuốc kháng viêm (ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, meloxicam): làm giảm các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng.

- Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason…): giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng.

- Nhóm thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…): thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau răng do viêm nướu.

Chăm sóc răng miệng ngừa viêm nướu răng

Để tránh lặp lại tình trạng đau nhức, khó chịu và biến chứng nguy hiểm khi bị viêm nướu răng. Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo người bệnh nên có cách chăm sóc răng miệng hàng ngày khoa học:

- Chải răng răng thường xuyên: Theo khuyến cáo của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kì, mỗi ngày bạn cần đánh răng từ 2 – 3 lần, mỗi lần đánh răng ít nhất trong 2 phút. Bạn nên đánh răng với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có thành phần flour.

- Sử dụng chỉ nha khoa: Trước khi đánh răng, nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn còn mắc trong kẽ răng.

- Súc miệng sau khi chải răng: Nên sử dụng nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng, điều này nhằm làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại.

- Khám răng định kỳ: Khám răng mỗi tháng hoặc 3-6 tháng/lần là cách tốt nhất để bạn bảo vệ răng miệng tối đa. 

Viêm nướu răng uống thuốc gì sẽ cần phải có chỉ định của bác sĩ mới có thể sử dụng. Vì vậy, không nên tự ý mua tại quầy thuốc khi chưa thăm khám cụ thể. Hãy đến nha khoa sớm để kiểm tra tình trạng răng miệng và tiến hành điều trị bệnh lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top