Răng nhạy cảm hay ê buốt răng là hiện tượng răng ê buốt và nhức khi ăn hay uống những đồ nóng, lạnh, ngọt, chua hoặc thậm chí hít thở trong điều kiện không khí lạnh cũng có thể khiến bạn bị ê buốt chân răng.

Nguyên nhân răng bị ê buốt chủ yếu

Răng bị ê buốt hay còn gọi là răng nhạy cảm khiến bạn gặp khó khăn trong ăn nhai, đặc biệt là khi ăn, uống đồ ngọt, lạnh, cứng, món cay, chua... Làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Tình trạng này mặc dù không quá nguy hiểm nhưng chúng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng mà bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để điều trị kịp thời. bọc răng sứ zirconia có khiến răng bị ê buốt không?
Nguyên nhân răng bị ê buốt chủ yếu

Sâu răng có thể coi là một trong những nguyên nhân chính của hầu hết các vấn đề liên quan đến răng miệng và biến chứng khác. Chính các lỗ sâu trên răng đã làm lộ ra các dây thần kinh chân răng. Ngoài ra chúng còn gây tụt lợi, dẫn đến những nguy cơ nguy hiểm khác.

Nếu bạn vừa mới tẩy trắng răng hay bọc răng sứ thì tình trạng ê buốt răng cũng có thể xảy ra nếu bác sĩ thực hiện không đúng quy trình và sai kỹ thuật gây ra biến chứng. 

Răng bị mòn men răng do ăn nhiều thực phẩm có tính axit cao như bánh, kẹo, soda,... lớp men răng của Khách hàng sẽ nhanh chóng bị xói mòn. Nếu không có biện pháp điều trị và bảo vệ răng kịp thời sẽ khiến răng bị ê buốt.

Khắc phục tình trạng răng bị ê buốt

Tình trạng răng ê buốt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe răng miệng của bạn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu răng ê buốt, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Nêu ê buốt răng do mắc các bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm bệnh lý đó. Tiến hành lấy cao răng nếu bị viêm nha chu hay viêm nướu, nếu bị sâu răng thì làm sạch ổ sâu và sau đó trám bít lỗ lại để ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Trường hợp răng bị viêm tủy thì bác sĩ sẽ lấy hết phần tủy viêm và bọc lại răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả. 

Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn chặn tình trạng răng bị ê buốt thì bạn nên thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng khoa học, thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top