Đa số những người có ý định niềng răng đều có tâm lý sợ hãi phải nhổ răng. Trên thực tế, không phải trường hợp niềng răng nào cũng cần phải nhổ răng. Nếu có chỉ định nhổ răng thì đã được bác sĩ cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo mang lại hiệu quả niềng răng và không ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Đúng như tên gọi, niềng răng không nhổ răng đưa hàm răng khấp khểnh về đúng vị trí, mang lại hàm răng đều tăm tắp mà không cần phải nhổ 2 - 4 chiếc răng số 4 trước khi thực hiện. Bác sĩ sử dụng các khí cụ hỗ trợ, nhằm tác động lên răng và cấu trúc xương hàm để đưa những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí. Răng cửa bị mọc lệch nhẹ bọc răng sứ có tốt không 

Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm, là sự lựa chọn của đông đảo khách hàng sở hữu răng mọc sai lệch và cho nhu cầu thực hiện chỉnh nha:

- Bảo tồn răng thật: bạn không phải nhổ răng, răng thật được bảo tồn tối đa.

- Một số các khí cụ hỗ trợ gần như là trong suốt nên không gây mất thẩm mỹ trong quá trình niềng.

- Hiệu quả điều trị cao, đưa hàm răng về đúng vị trí, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, đầy tự tin.
Niềng răng không nhổ răng khi nào

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng hiệu quả

Không phải bất kỳ trường hợp nào cũng có thể tham gia niềng răng không nhổ răng. Theo đó, phương pháp này được chỉ định áp dụng hiệu quả cho một số trường hợp như  sau:

Răng thưa

Trường hợp răng bị thưa là tình trạng các răng trên khung hàm có khoảng cách lớn với nhau. Ở những trường hợp này khi niềng răng bác sĩ không cần chỉ định nhổ răng vì trên khung hàm có khe hở để có thể dịch chuyển răng sao cho sát khít các khe hở giúp răng đều và khít hơn. Những trường hợp này không cần nhổ răng.

Vòm răng cụp

Vòm răng cụp là tình trạng những bệnh nhân có cung hàm lớn hơn cung răng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do cung răng bị cụp vào phía trong. Việc niềng răng ở những trường hợp này nhằm kéo cung răng ra sao cho  có tỷ lệ cân đối với cung hàm và khuôn miệng. Do cung hàm lớn hơn cho nên khi kéo cung răng ra nó đủ vị trí để cung răng xếp đều đặn với nhau mà không cần nhổ răng.

Thiếu răng

Thiếu răng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bầm sinh cũng có thể bắt nguồn do bệnh nhân bị mất răng trước đó. Với trường hợp này, niềng răng cũng không phải can thiệp nhổ răng do trên cung hàm có khoảng trống nên việc niềng răng chủ yếu để kéo khít răng sao cho khoảng trống thiếu răng được che lấp.

Miệng nhỏ

Miệng nhỏ bắt buộc phải niềng răng là trường hợp rất hi hữu. vì thường miệng nhỏ thì cung hàm cũng nhỏ, chỉ một số trường hợp miệng không đảm bảo được tỷ lệ này cho nên phải áp dụng tới phương pháp niềng răng. Trong trường hợp này niềng răng để nong rộng vòm hàm ra nhằm tạo ra sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.

Với những thông tin về kỹ thuật niềng răng không nhổ răng trên đây, hy vọng có thể mang đến quý bạn thông tin nha khoa bổ ích. Nếu không may sở hữu răng mọc sai lệch và có nhu cầu chỉnh nha, hãy trực tiếp đến tại trung tâm để thực hiện thăm khám và nhận tư vấn điều trị cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top