Niềng răng là phương pháp chỉnh hình nha khoa được áp dụng từ lâu với mục đích chỉnh lại những hàm răng lệch lạc, hô móm được thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, ở một số trường hợp khách hàng có nhu cầu chỉ niềng răng 1 hàm thì có hiệu quả không? niềng răng hàm trên mất bao lâu? Bạn hãy tham khảo bài viết này, để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhé!

Móm răng là gì?

Móm răng là tình trạng hàm răng dưới đưa ra phía trước, khi chúng ta ngậm miệng lại thì phầm hàm răng dưới sẽ phủ lên hàm răng phía trên. Răng móm là biểu hiện của móm (khớp cắn ngược) rất dễ nhận biết, đó là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất thẩm mỹ và mất cân đối gương mặt.


Đây là một tình trạng khiếm khuyết phức tạp, hiện tượng sai lệch khớp cắn ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mĩ cũng như chức năng của răng. Chính vì vậy, các trường hợp bị móm do răng thường được khuyên nên sớm áp dụng niềng răng để điều chỉnh. 

Chế độ sinh hoạt và chăm sóc răng miệng khi niềng răng

Các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, trong thời gian mang khí cụ chỉnh nha niềng răng, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau để không chỉ đạt được kết quả như mong đợi, mà còn có thể rút ngắn thời gian niềng răng.

- Chăm sóc răng miệng thường xuyên bằng bàn chải chuyên dụng. Chải răng nhẹ nhàng, đúng cách để tránh làm bong các mắc cài, dây cung hoặc làm lệch khay niềng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để hỗ trợ làm sạch răng.


- Chỉ ăn những thực phẩm mềm và dễ nhai như cháo, súp, cơm mềm... Tránh những vật cứng hoặc dai, cần lực cắn mạnh.

- Hạn chế nước uống có gas và những thực phầm nhiều chất ngọt hoặc chua bởi có thể tạo phản ứng oxi hóa làm biến tính các khí cụ, làm hỏng dây cung hoặc các mắc cài.

- Việc tái khám đúng lịch sẽ giúp phát hiện nhanh chóng các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình niềng răng, từ đó giải quyết kịp thời để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh kéo dài thời gian niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top