Trám răng hay một tên gọi khác là hàn răng, đây là một khái niệm không còn xa lạ trong ngành nha khoa. Nhưng chắc hẳn trong số chúng ta không phải ai cũng biết đến và hiểu rõ dịch vụ này. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin niềng răng ở đâu tốt cơ bản nhất về dịch vụ trám răng thẩm mỹ.

Trám răng là gì?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại những chiếc răng đã bị hư hỏng do sâu răng gây nên, đem lại chức năng bình thường như răng tự nhiên.

Để thực hiện việc trám răng, đầu tiên bạn sẽ được nha sĩ loại bỏ các chất liệu gây sâu răng, làm sạch vùng bị ảnh hưởng, sau đó sẽ dùng chất chuyên dụng lấp kín vùng khoảng trống.

Bằng cách đó sẽ ngăn cản được sự xâm nhập của vi khuẩn trên bề mặt răng. Trám răng thẩm mỹ giúp cải thiện tình trạng sâu răng, đưa răng trở về tình trạng ban đầu, hạn chế sâu răng quay lại. Phương pháp này không gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng cũng như hàm mặt, bởi không cần mài cùi hay chụp răng.

 Trám răng là gì?

Các chất liệu trám răng hiện nay

Trám răng Amalgam

Đây được xem là vật liệu trám răng truyền thống đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu. Amalgam được làm từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc. Màu sắc của vật liệu này có màu bạc nên có tên gọi là trám bạc. Đây là vật liệu trám răng được dùng để trám răng hàm, không gây khích ứng. Với chi phí thấp nhưng độ bền lại cao, loại vật liệu nay luôn được mọi người ưa chuộng từ trước đến nay.

Tuy nhiên, loại vật liệu này có nhược điểm là màu sắc không giống với răng thật, tính thẩm mĩ không cao, nên chỉ nên sử dụng để trám răng hàm, không nên dùng để trám răng cửa. Phụ nữ có thai không nên sử dụng miếng trám amalgam vì sau khi trám, hoạt động ăn nhai sẽ khiến mảnh vụn rơi ra, để tránh ảnh hưởng đến thai nhi thì các bạn không nên dùng.

Trám răng bằng sứ

Trám răng bằng sứ là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. Với màu sắc giống răng thật, độ bền cao, chịu lực tốt. Trám răng bằng sứ hiện là phương pháp mang tính thẩm mỹ nhất cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, cũng chính vì mang tính thẩm mỹ cao nên loại vật liệu này có giá cao hơn. Loại trám răng này có khả năng phục hồi đa dạng các trường hợp như răng sứt mẻ, răng bị sâu, răng không khít…

Trám răng Composite

Cùng với sự phát triển của công nghệ thẩm mĩ, các loại vật liệu trám răng cũng không ngừng ra đời để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Composite là kết quả của sự phát triển đó, với tính thẩm mỹ cao. Màu sắc tự nhiên của composite rất giống răng thật, nên nó được sử dụng để trám răng thẩm mỹ cho răng cửa và các răng lân cận.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top