Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng có lẽ là điều hông phải ai cũng biết, nếu không biết được nguyên nhân thì việc điều trị cũng sẽ trở nên khó khăn hơn và vì điều trị sai cách nên mụn không thể biến mất. Bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về niềng răng sứ giá bao nhiêu, nguyên nhân cũng như cách điều trị mụn trứng cá ở lưng.

Các nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng

Lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra nhiều mồ hôi, bã nhờn là nguyên nhân nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng.

Tế bào chết trên da không bị loại bỏ, dầu gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và phát triển, nếu không chăm sóc da đúng cách thì sẽ gây ra tình trạng mụn trứng cá ở lưng.

Các nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng

Có một số nguyên nhân mà chị em có thể chưa biết đến, đó là có thể do sản phẩm dưỡng ẩm hay sữa tắm, kem dưỡng trắng không phù hợp với làn da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Mụn trứng cá ở lưng tuy không nguy hiểm gì những lại khiến bạn mất tự tin khi diện vay hở lưng.

Một trong những nguyên nhân gây nên mụn ở lưng mà bạn không nghĩ tới đó chính là quần áo mà mình mặc hằng ngày. Chẳng hạn, bạn vừa chạy bộ hoặc tập gym về, nhưng lại quên không thay đồ mới. Chắc chắn chiếc áo dính bết mồ hôi này không phải là môi trường đầy “ngọt ngào” cho làn da của bạn rồi.

Thói quen ăn uống không phù hợp cũng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá mà bạn không nên bỏ qua. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn nóng sẽ khiến lưng bạn mọc đầy mụn và bạn cần cung cấp đủ vitamin và rau xanh cho cơ thể.

Cách điều trị mụn trứng cá ở lưng tại nhà

Để khắc phục và điều trị mụn trứng cá ở lưng, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp với làn da thì bạn cũng cần phải quan tâm đến những vấn đề khác.

Chọn chất liệu áo quần
Để hạn chế mụn lưng trong trường hợp này nàng nên lựa chọn những loại áo thun, 100% cotton có độ thấm hút tốt. Chọn những loại áo đơn giản và thoáng khí nếu nàng có ý định tập thể dục.

Tẩy da chết toàn thân
Hãy chăm sóc body như với da mặt, một làn da sạch thoáng, giảm mụn hay viêm nang lông sẽ được duy trì nếu bạn thực hiện tẩy da chết đúng cách. Bạn có thể kết hợp sữa tắm với bông tắm để kì cọ những mảng da chết nhẹ nhàng. Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng với từng loại da. Thực hiện 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng và giúp da tái tạo tế bào mới. Điều này sẽ giúp tình trạng mụn trứng cá thuyên giảm đi rất nhiều.

Điều trị mụn trứng cá với chanh tươi
Chanh có tính sát khuẩn và kháng viêm mạnh mẽ cũng như khả năng tẩy tế bào chết, tiêu diệt bã nhờn. Dùng chanh trị mụn trứng cá ở lưng mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhất cho các chị em.

Cách dùng chanh trị mụn trứng cá vùng lưng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy chanh tươi cắt ra và khi tắm xong bạn chà chanh tươi lên vùng lưng bị mụn trứng cá nhẹ nhàng. Không xả ngay với nước mà hãy để 10 phút sau đó hãy tắm sạch lại với nước rồi thấm khô. Cách này bạn có thể dùng cách mỗi ngày một lần để có hiệu quả nhanh nhất và tốt nhất. Sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của vùng da lưng.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi dùng chanh tươi trị mụn trứng cá ở lưng nếu da bạn thuộc vào loại da nhạy cảm, đồng thời nhớ chống nắng khi ra ngoài vì chanh sẽ làm da chúng ta bắt nắng nhanh hơn đó nhé.

Điều trị mụn trứng cá với muối hạt
Hãy ngâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top