Mặc dù dưa chuột có thể làm đẹp cho da nhưng không vì thế mà bạn quá lạm dụng nó. Để tìm hiểu về vấn đề này, bạn đừng bỏ qua thông tin sau đây nhé. Tuy nhiên, niềng răng hô hàm trên có đắt không?

Công dụng làm đẹp của dưa chuột
- Dưa chuột giúp da thông thoáng, dưỡng trắng da và giúp da đều màu hơn. Vì nó chứa vitamin C, axit caffeic cả 2 chất này đều giúp da giảm sưng và dịu da hiệu quả.

- Có khả năng giải độ tố giúp da sáng khỏe, dưa chuột chứa hàm lượng cao kali và các khoáng chất thiết yếu giúp dưỡng ẩm da.

- Độ pH trong dưa chuột tương đương với trên da cơ thể, do vậy nếu dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hay tẩy da chết bằng bã dưa chuột thì sẽ giúp da có vẻ đẹp tự nhiên nhất, sáng hồng và mịn màng hơn.

- Khi dùng dưa chuột, các vitamin và cacbon hidrat trong dưa chuột sẽ giúp bạn giải tỏa được cơ thể, xả stress và tỉnh táo hơn.

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng dưa chuột làm đẹp
Dưa đẹp có nhiều công dụng làm đẹp

Tẩy da chết bằng bã dưa chuột hiệu quả

Bã dưa chuột và đường nâu
Đây là 2 nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm đẹp da, tẩy da chết cho da. Chỉ cần lấy dưa chuột xay nhuyễn, trộn đều với đường nâu. Sau khi rửa mặt sạch hãy thoa đều hỗn hợp lên da, lưu lại khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước mát. Massage nhẹ nhàng để lấy đi các lớp da chết không chịu bong tróc trên da.

Sau khi rửa mặt, hãy thoa một lớp kem dưỡng để có sự bảo vệ da hoàn hảo, giúp dưỡng ẩm da tối đa. Nên thực hiện tẩy da chết bằng bã dưa chuột 2 lần/tuần là thích hợp nhất.

Dưa chuột và dầu dừa
Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm tốt cho da. Ngoài ra, nó còn chống lão hóa da hiệu quả  tẩy sạch vết thâm và vùng đen không đều màu của da, giúp da căng mịn hơn.

Xay nhuyễn dưa chuột, trộn đều với mật ong, dầu dừa, đường nâu với tỉ lệ vừa đủ dùng. Trước khi tẩy da chết, hãy xông hơi da mặt để mở lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn, tăng khả năng hấp thụ cho da. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt, để nguyên trong 15 phút thì massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước mát để đóng lỗ chân lông, muốn dưỡng trắng da hiệu quả bạn nên kết hợp với một lớp serum dưỡng da trước khi đi ngủ để có làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống và sáng hôm sau.

Một số lưu ý khi dùng dưa chuột làm đẹp
- Không dùng dưa chuột khi da đang nhạy cảm, đang trong quá trình bong tróc, có mụn bọc và mỏng nhìn rõ mạch máu. Dùng dưa chuột lúc này chỉ khiến da bị bào mỏng hơn.

- Nên đắp mặt nạ hoặc tẩy da chết bằng bã dưa chuột vào buổi tối trước khi đi ngủ để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

- Sau khi dùng dưa chuột, hạn chế đi ra nắng ngay vì sẽ khiến da bị cháy nắng. Nếu cần phải ra ngoài, nên thoa kem chống nắng và bảo hộ da với mũ, khẩu trang, áo chống nắng,…

- Không dùng dưa chuột đã để quá lâu, vì nó đã mất hết vitamin nên không mang lại hiệu quả cao.

- Rửa mặt kỹ trước khi thực hiện, giúp lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ bớt bụi bẩn. 

- Không thực hiện tẩy da chết quá 2 lần trong 1 tuần, dùng quá nhiều khiến da bị bội thực dinh dưỡng, làm lỗ chân lông bị to và da dễ bị dị ứng.
Bài viết trích nguồn tại: nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top