Bọc răng sứ cho răng mọc lệch có được không? Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh răng được khá nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây. Phương pháp này khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc thưa, khấp khểnh và răng hô vẩu nhẹ. Vậy quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch diễn ra như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch có được không?

Trước đây, bọc răng sứ cho răng mọc lệch rất ít, do đó, muốn khắc phục răng lệch lạc thì phải niềng răng. Tuy nhiên, hiện nay, phương pháp bọc sứ có thể cải thiện được tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả cao. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch chất lượng-1
Răng mọc lệch làm mất thẩm mỹ khuôn mặt*

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch là sử dụng một mão sứ để chụp lên trên cùi răng đã mài sẵn, trong quá trình mài, bác sĩ sẽ điều chỉnh để răng đều đặn hơn. Phương pháp này áp dụng tốt nhất đối với trường hợp răng mọc lệch nhẹ, nếu lệch quá nhiều sẽ không hiệu quả và có thể làm răng yếu đi. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng răng mọc lệch lạc của bạn như thế nào để đưa ra kế hoạch tư vấn và thực hiện bọc răng sứ phù hợp. Sau đó, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ các vi khuẩn ẩn trong kẽ răng, giúp việc bọc răng sứ đạt kết quả tốt. 

Bước 2: Mài cùi răng và lấy dấu hàm 

Bác sĩ mài nhỏ răng thật để làm cùi răng lưu giữ lớp vỏ răng sứ bên ngoài, đồng thời chỉnh sửa cho răng thật chuẩn xác với cung hàm. Quá trình mài cùi răng sẽ được gây tê nên bạn không còn cảm giác ê buốt. Tiếp theo sẽ lấy dấu hàm để có số liệu chuẩn xác chế tạo răng sứ. Trong thời gian chờ đợi răng sứ hoàn tất, bạn sẽ được đeo hàm giả. 

Bước 3: Bọc răng sứ 

Bác sĩ tiến hành bọc răng sứ lên cùi răng, được thực hiện trong phòng vô trùng khép kín, kiểm tra độ khít của răng và lên lịch hẹn tái khám. Cuối cùng, bác sĩ sẽ kiểm tra và đánh giá cường độ, khả năng chịu lực của răng để có hường điều chỉnh phù hợp. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch chất lượng-2
Bọc răng sứ cho răng mọc lệch giúp đều đặn và chắc khỏe hơn*

Ưu điểm của bọc răng sứ cho răng mọc lệch 

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch được nhiều người lựa chọn vì đây là phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân: 

- Cải thiện khả năng ăn nhai: răng sứ hiện nay hầu hết đều rất bền chắc, chịu lực, chống ăn mòn tốt, đảm bảo ăn nhai hiệu quả, răng có độ bền từ 10-15 năm tùy vào từng loại răng cụ thể cũng như kỹ thuật làm răng của bác sĩ và việc chăm sóc răng miệng của bệnh nhân. 

- Hiệu quả thẩm mỹ cao: ngoài giúp cải thiện được thế mọc răng, giúp răng đều hơn thì có thể cải thiện được hình thể, màu sắc của răng, giúp răng đẹp hơn mà vẫn đảm bảo được sự tự nhiên. 

- Nhanh chóng: bọc răng sứ cho răng mọc lệch rất nhanh, với công nghệ hiện đại như hiện nay thì chỉ cần 2 lần gặp bác sĩ là có thể hoàn thành, giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian đáng kể. 

Mặc dù vậy, bọc răng sứ cho răng mọc lệch vẫn còn hạn chế đó là phải thực hiện mài cùi răng, nếu mài không cẩn thận sẽ khiến răng bị ê buốt và yếu dần. Hãy tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành bọc răng sứ an toàn và hiệu quả cao https://cutt.ly/9wQHPyWx.
 
Top