Bệnh viêm da tăng tiết bã nhờn hay còn gọi là bệnh viêm da dầu, là một loại bệnh có diễn biến dai dẳng, khó điều trị và hay tái phát. Bệnh thường tiến triển nặng hơn vào mùa thu - đông. Hiện nay có đến 2-5% dân số thế giới bị mắc căn bệnh này.Vì vậy, thực hiện niềng răng sứ giá bao nhiêu hợp lý việc hiểu biết về bệnh là vô cùng quan trọng.

Biểu hiện của viêm da tiết bã nhờn

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh xảy ra từ từ, không diễn biến đột ngột. Thông thường bệnh nhân không ngứa, nhưng cũng có một số người bị ngứa ngáy, khó chịu mức độ nhẹ hoặc vừa. Khi nóng, ra mồ hôi ngứa có thể tăng lên.

Những vùng da bị bệnh có màu đỏ cam, trên phủ vảy xám trắng khô hoặc mỡ nhờn, đôi khi thấy các sẩn vảy da có bờ rõ, thường thấy ở ngực, lưng. Vùng ngực lưng cũng có thể biểu hiện các đám tổn thương hình đồng xu, hình nhẫn, đa cung làm người bệnh nghĩ rằng họ mắc bệnh nấm da. Kẽ tai cũng có dát đỏ, vết nứt, trong ống tai cũng có thương tổn đỏ, vảy da làm dễ nhầm với bệnh nấm ống tai.

Viêm da tiết bã ở lông mày có nguy hiểm?


Các vùng có lông như ở đầu, lông mày, lông mi, râu hay thấy vảy da dính màu trắng. Ở mặt có các thương tổn hai má hình cánh bướm, rìa trán, kẽ mũi, giữa hai lông mày, da màu đỏ, có vảy da. Các nếp gấp lớn của da như nách, bẹn, kẽ mông, nếp dưới vú, rốn thường có ranh giới rõ, màu đỏ sẫm, da chợt, nứt kẽ và có thể tiết dịch khi bệnh nặng, bị cọ xát nhiều.

Viêm da tiết bã ở lông mày có nguy hiểm?

Tình trạng viêm da tiết bã ở lông mày là rất phổ biến và nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách điều trị và chưa hiểu rõ về những tác hại mà bệnh này gây ra đối với đôi mày của bạn.

Đôi mày là điểm nhấn trên khuôn mặt, nó giúp đôi mắt của bạn trở nên cuốn hút và tạo nét hài hòa cho khuôn mặt. Tuy nhiên, bệnh viêm da tiết bã nhờn có thể là nguyên nhân lấy đi đôi mày của bạn. 

Viêm da tiết bã ở vùng lông mày là do sự kết hợp của các loại vi khuẩn,vi nấm với chất nhờn làm ngăn chặn sự thoát khí của chân lông, lúc này lỗ chân lông sẽ bị khóa chặt khiến cho chất dinh dưỡng không được hấp thu. Do đó mà lông mày ngày càng yếu dần và dẫn đến dễ bị gãy rụng hơn.

Viêm da tiết bã nhờn không những khiến lông mày rụng hết mà còn gây ra cảm giác khó chịu, làm mất tính thẩm mỹ cho đôi mày và khiến bạn mấy tự tin trong cuộc sống. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ nặng hơn và gây ra những hậu quả còn nghiêm trọng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top