Đau răng thường gặp ở rất nhiều người, nếu không tìm ra nguyên nhân và điều trị đúng đắn thì cơn đau răng sẽ không thể chấm dứt được. Chứng đau răng được mô tả là đau, nhức, hoặc đau trong và/ hoặc quanh răng. Răng có thể nhạy cảm với nhiệt độ, đau khi nhai hoặc cắn, nhạy cảm với đồ ngọt, hoặc thậm chí có thể bị đau nhức hoặc đau âm ỉ.

Quy trình niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền hợp lý hiện nay?

Nguyên nhân gây đau răng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng ở nhiều người, trong đó phải kể đến các bệnh lý sâu răng, viêm quanh răng, áp xe, răng bị sứt mẻ, mòn men răng ảnh hưởng đến tủy gây đau nhức. Ngoài ra, các bệnh về nướu như viêm nướu, viêm nha chu hay răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng là nguyên nhân gây đau răng.

- Đau răng do sâu răng: Sâu răng hình thành khi thức ăn và vi khuẩn không được làm sạch, tạo ra các mảng bám dính vào răng, tạo ra axit làm mòn men răng. Sâu răng phá hủy men răng từ từ khiến răng dễ bị nhạy cảm và gây ê buốt khi tiếp xúc với đồ nóng lạnh. Khi răng bị sâu lâu ngày không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến tủy răng và gây viêm, điều này khiến cho răng đau nhức.

Nguyên nhân gây đau răng là gì?

- Đau răng do áp xe răng: Nhiễm trùng răng miệng gây ra biến chứng áp xe răng, vi khuẩn từ các mảng bám gây mủ chân răng hay nướu răng. Tình trạng áp xe răng cũng có thể xảy ra khi răng bị chấn thương, sứt mẻ, men răng bị vỡ ra. Áp xe răng gây ra những cơn đau nhức dữ dội.

- Đau răng do chấn thương răng: Theo thời gian, răng phải chịu những lực cắn nhai khác nhau, khi chịu tác động mạnh, răng có thể bị nứt. Lúc này, răng sẽ bị đau khi ăn ngau, dễ nhạy cảm với nhiệt độ nóng lạnh hoặc đồ chua ngọt. 

- Đau răng do răng khôn mọc lệch: Răng khôn thường là chiếc răng gây ra không ít phiền toái cho bạn, khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch sẽ gây ra cảm giác đau nhức kéo dài. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn mọc lệch.

- Đau răng do các bệnh về nướu: Các bệnh về nướu như viêm nha chu, viêm nướu. Bệnh lý này gây ra tình trạng lợi bị tách khỏi răng, với biểu hiện chảy máu chân răng

Đau răng không nên ăn gì là tốt nhất?

Khi bị đau răng, bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, bạn cũng cần phải lưu ý đau răng không nên ăn gì để bệnh nhanh lành cũng như bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn. Bạn cần tuân thủ chế độ ăn uống sau:

Không nên ăn những thức ăn cứng, dai, dẻo vì răng sẽ chịu lực mạnh nên gây ra tình trạng đau răng.

Nên hạn chế thức ăn cay nóng, đồ uống có gas... sẽ làm nướu răng bị kích thích. Các thực phẩm như xôi nếp, thịt ga cũng không nên ăn trong giai đoạn này vì có thể sẽ làm sưng và phù nề.

Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, bánh kẹo, nước ngọt... bởi đường có liên quan chặt chẽ tới việc gây sâu răng. Sau khi ăn xong phải súc miệng hoặc chải răng thật sạch.

Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, bạn cần phải vệ sinh răn miện đúng cách để ngăn không cho vi khuẩn tấn công và làm hại răng miệng. Hãy dành một chút thời gian để đến nha khoa thăm khám, kịp thời điều trị để không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top