Dưới ánh nắng gay gắt làn da của chúng ta dễ bị cháy nắng và đen sạm, nhất là sau những chuyến du lịch biển. Triệu chứng khi da bị cháy nắng là ửng đỏ và bỏng rát nếu không chăm sóc da kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới làm da đen và xỉn đi, gây nám da.  Những phương pháp niềng răng sứ giá bao nhiêu tự nhiên sau là cách hữu hiệu và an toàn giúp cho hồi phục làn da nhanh nhất.

Những cách làm da nhả nắng nhanh 

Thói quen ra đường không mặc áo chống nắng, không thoa kem chóng nắng sẽ khiến là da của bạn ăn nắng. Với cách làm da nhả nắng nhanh bằng những loại nguyên liệu tự nhiên tại nhà, bạn có thể khôi phục làn da sau khi đi nắng.

Làm da nhả nắng nhanh với nha đam
Nha đam là nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên được rất nhiều chị em tin dùng. Ngoài công dụng làm đẹp da thì nha đam có tác dụng chữa cháy nắng hiệu quả.

Những cách làm da nhả nắng nhanh

Hãy chọn những lá nha đam tươi, không quá già cũng không quá non, rửa sạch, gọt sạch vỏ rồi lấy phần gel trắng bên trong cho vào tủ lạnh. Sau 1 tiếng, bạn lấy ra và cắt nha đam thành những lát mỏng đắp lên mặt, những dưỡng chất có trong nha đam sẽ thẩm thấu vào da, giúp da mềm hơn. Sau 15 phút, hãy rửa mặt lại với nước đá để se khít lỗ chân lông. 

Hãy áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần, thực hiện sau khi đi nắng về để có hiệu quả cao, nếu để lâu, hắc tố bám sâu vào da sẽ khó xử lý hơn.

Làm da nhả nắng nhanh bằng cà chua
Cà chua là loại quả chứa rất nhiều vitamin tốt cho da và chất chóng oxy hóa. Cà chua có thể giúp bạn cải thiện làn da sau khi đi nắng nhờ các loại vitamin làm sáng da như vitamin E, vitamin A.

Bạn hãy xay cà chua và có thể trộn cùng sữa chua và đắp lên da, phương pháp này sẽ giúp làn da bạn dịu hơn sau khi đi nắng. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần, bạn sẽ lấy làn làn da trắng sáng nhanh chóng.

Làm da nhả nắng nhanh bằng cách xông hơi 
Xông hơi da kết hợp với tinh dầu tự nhiên là cách chữa cháy nắng cho làn da bạn. Hãy nhỏ tinh dầu oliu vào nước đã đun sôi. Đối với da mặt, bạn xong như bình thường. Đối với vùng da body, bạn cho nước sôi vào chậu to, cho vài giọt tinh dầu vào rồi hãy ngồi gần chậu nước khoảng 10 phút, để chậu nước vào phòng kính để đảm bảo hơi nước không bị bay hơi quá nhiều. Cuối cùng hãy dùng khăn sạch để lau hết mồ hôi vừa được thải ra.

Phương pháp xông hơi nhằm giúp da dịu hơn sau khi đi nắng, giúp da nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Làm da nhả nắng nhanh bằng mật ong
Từ lâu, mật ong đã được xem là một “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt phải kể đến những tác dụng tuyệt vời của mật ong trong việc chăm sóc da như dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn, trị sẹo thâm và làm sáng da một cách tự nhiên nhờ các thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, đây cũng là lý do dễ hiểu vì sao mật ong lại được phái đẹp ưa chuộng và cất giữ như một bí quyết làm đẹp da.liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó mang lại hiệu quả làm đẹp vô cùng tuyệt vời.

Mật ong chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B và chất chống oxy hóa giúp da chống viêm nhiễm, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da hiệu quả. Đồng thời, trong mật ong còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng…đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và dưỡng trắng làn da hiệu quả.

Hãy pha 1 cốc mật ong vào nước ấm để tắm, từ từ massage da nhẹ nhàng để mật ong tái tạo các tế bào da bị tổn thương do nắng. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top