Đứng trước những ưu, nhược điểm của các dòng mỹ phẩm khác nhau, hẳn chúng ta luôn phân vân rằng, nên chọn chung hay riêng nhãn hàng, liệu các chất dưỡng có gây nên trình trạng dị ứng cho da không hay? Dưới đây sẽ là những lời khuyên bọc răng sứ có lâu không cũng như sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bạn bắt tay tìm hiểu hay chọn mua một sản phẩm! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Có nên dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc? 

Một quy trình da cơ bản, đầy đủ và trọn vẹn gồm những bước: làm sạch chuyên sâu, dưỡng da, bảo vệ da. Trong đó, làm sạch da gồm rửa mặt, tẩy trang, tẩy da chết. Chúng cực kỳ quan trọng, mang tính tương tác và hỗ trợ cho những bước dưỡng sau hoàn thiện nhất. 

Nhưng các bác sĩ da liễu đã khẳng định rằng những sản phẩm dưỡng da trong quy trình không hề ảnh hưởng đến việc hiệu quả chống nắng làn da. Bởi lẽ, để thành phần hóa chất của kem chống nắng không thấm thấu sâu vào da, bạn cần bôi một nhẹ một lớp kem dưỡng thật mỏng. Vì thế, kem chống nắng và sữa rửa mặt có thể ít gây cản trở trong quy trình, bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm an toàn, lành tính và dịu nhẹ với tính chất làn da bạn. 

Có nên dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc?

Bước phức tạp ở đây là bước dưỡng ẩm da. Chúng ta thường cân bằng độ pH, chống lão hóa, cấp nước... rất nhiều bước dưỡng. Không hề dễ dàng để kết hợp những nhãn hiệu dưỡng da khác nhau. 

Để sử dụng các sản phẩm kết hợp sao cho thật hiệu quả, an toàn, tuyệt đối không để cho các thành phần trong kem ảnh hưởng hay khiến làn da bị dị ứng, làm giảm khả năng dưỡng da thậm chí là vô hiệu hóa công dụng của sản phẩm thì bạn cần có kiến thức tốt trong việc đọc hiểu những thành phần của chúng, biết rõ rằng các nồng độ hoạt chất tham gia, độ pH phù hợp... 

Trên thực tế, khi dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc sẽ làm thay đổi độ pH, khiến chúng không đem lại hiệu quả như thông thường, tuy nhiên một số sản phẩm khác khi kết hợp lại trung hòa độ pH, đẩy mạnh hiệu quả dưỡng da tốt nhất. 

Vì thế, nếu không am hiểu sâu về vấn đề này và tránh những phiền phức, hãy chọn mua trọn bộ sản phẩm cùng một thương hiệu nào đó. Bởi lẽ, chúng sẽ không khiến da bị kích ứng, đồng thời, giúp quá trình dưỡng da diễn ra một cách tốt nhất. 

Một số sai lầm trong việc chăm sóc da thường gặp 

Rửa mặt bằng nước nóng 
Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp giãn nở các lỗ chân lông, vì thế chất thải và cặn bã có thể dễ dàng đi ra ngoài hơn. Nhưng trên thực tế, việc rửa mặt với nước quá nóng sẽ khiến da khô hơn và dễ hình thành nếp nhăn. Tốt nhất là bạn nên rửa mặt với nước ấm nếu muốn làm giãn nở lỗ chân lông và với nước lạnh nếu muốn se khít lỗ chân lông. 

Không tẩy trang trước khi đi ngủ 
Loại bỏ lớp trang điểm và rửa mặt sạch trước khi đi ngủ là bước cần thiết. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, chất cạn bã, dầu nhờn trên da mặt; giúp da mặt được thông thoáng, nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Nếu bạn quên không tẩy trang, có thể chất bụi bẩn tích tụ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm da hoặc mụn nhọt. 

Chỉ dưỡng ẩm khi da khô 
Nhiều bạn chỉ tìm đến các biện pháp tăng cường độ ẩm cho da khi thấy da khô. Nhưng việc dưỡng ẩm này cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo da được khỏe mạnh, chống các tác nhân có hại bên ngoài. 

Không dùng kem chống nắng 
Nếu nghỉ ra nắng vài phút là không sao, thì vô tình bạn đang khiến da dần xấu đi. Vì ánh nắng có khả năng cộng dồn. Có nghĩa, bạn chăm sóc da 3 tháng nhưng chỉ cần ra nắng 5 phút là mất tác dụng. Vì thế hãy luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top