Sả là một loại gia vị nấu ăn, không những vậy nó còn có tác dụng chống muỗi, giải cảm. Còn xông mặt bằng sả có tác dụng gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu tác động của nó đối với làn da. Hy vọng qua bài viết này các bạn có nhiều thông tin hơn về sả cũng như cách sử dụng nó để chăm sóc bản thân.


Xông mặt bằng sả có tác dụng gì?

Sả là một loại gia vị thường thấy trong căn bếp của mọi nhà. Không những là gia vị chuyên dùng trong nấu ăn, sả còn có nhiều tác dụng khác như xua đuổi côn trùng, giải cảm, trị đau đầu... Phái đẹp ngày nay cũng thường sử dụng sả làm nguyên liệu trong quy trình xông mặt.

Khi xông hơi mặt bằng sả, dưới tác động của nhiệt độ, xông hơi với sả sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn và chất độc sẽ được đẩy ra ngoài, các dưỡng chất có trong sả sẽ được da hấp thụ tốt. Nhờ đó mà da sẽ hết mụn, cung cấp độ đàng hồi cho da, da sẽ trở nên sáng màu hơn.

Ngoài việc làm gia vị sả còn biết đến là một dược phẩm trị mụn và trị nhiều bệnh đơn giản như cúm, cảm v.v…. Tinh dầu sả có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da một cách tự nhiên nhất, diệt khuẩn cho da. Xông hơi bằng sả chính là cách để điều trị mụn và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả bạn sẽ thấy da mình trở nên hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn.

Xông mặt bằng sả có tác dụng gì?

Mẹo làm đẹp da thông qua xông mặt bằng lá sả

Xông mặt bằng lá sả là phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà, bạn chỉ cần dàng 20 phút cho mỗi lần thực hiện để có được làn da như mong muốn. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện xông hơi như sau.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị 5 cọng sả, bạn có thể thêm một ích chanh tươi, chuẩn bị nổi nước. Trước khi thực hiện, bạn hãy rửa mặt thật sạch, tẩy trang và nhớ hãy tẩy tế bào chết cho da.

Sả đem rửa sạch rồi đập dập cho vào chậu nước rồi đổ nước đã đun sôi vào. Lấy chiếc khăn lớn trùm lên đầu, mặt cúi xuống chậu nước, không nên để mặt quá gần vì có thể sẽ làm tổn thương da. Bạn ngồi xông hơi thư giản trong vòng 10 phút.

Sau khi xông hơi xong, bạn không nên rửa mặt ngay, vì các mao mạch dưới da đang giãn nở, nếu tiếp xúc với nước lạnh ngay, nó sẽ bị co lại khiến lỗ chân lông to hơn.

Ngay lúc này, bạn có thể đắp mặt nạ cho da, đây là lúc da sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất, có rất nhiều loại mặt nạ từ tự nhiên bạn có thể áp dụng như mặt nạ trứng gà mật ong, mặt nạ khoai tây...

Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top