Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục răng khiếm khuyết cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người trước khi tiến hành dịch vụ còn tỏ ra băn khoăn không biết bọc răng sứ veneer là gì hay có gây ảnh hưởng gì không? Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về vấn đề này.

Những yếu tố quyết định bọc răng sứ có đau không

Thực sự, bọc răng sứ không đau mà chỉ hơi ê buốt khi bạn gặp đúng bác sĩ nha khoa có tay nghề, có tâm, và chú ý đến cảm giác của bệnh nhân. Nếu đau cũng chỉ đau trong một số trường hợp dưới đây.

Nếu răng của bạn bị sâu và viêm tủy, đã đau nhức rất nhiều vào trước đó. Với trường hợp này bạn bắt buộc phải điều trị sâu răng, cùng rút tủy trước khi bọc sứ. Và quá trình này sẽ diễn ra lâu hơn so với những hợp răng gãy, sứt mẻ, mọc lệch lạc. Tình trạng ê buốt sẽ xuất hiện, lúc này các bác sĩ cần thận trọng khi điều trị để giảm đau cho bạn. Với những tình huống răng khác thì không đau chút nào.


Khi bác sĩ tiến hành mài răng, bạn cũng sẽ gặp một số cảm giác đau nhức và hơi ê buốt. Nhưng đừng quá hoảng hốt, vì bác sĩ sẽ chích thuốc gây tê cho bạn trước khi tiến hành. Hãy chắc chắn là bạn đã chọn được bác sĩ có tay nghề cao để giữ cho tỷ lệ mài răng được đảm bảo, nếu mài quá nhiều bạn sẽ bị ê răng và có những cơn đau kéo dài, cùi răng quá ngắn cũng khiến răng yếu đi và dễ vỡ hơn nhiều.

Khi đã tiến hành lắp mão răng vào chân răng thì bác sĩ sẽ phải lắp thật khít, không được để lộ bất cứ khe hở nào. Nếu vô tình để lộ khe hở và thức ăn lọt vào sẽ gây đau răng, đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn khác tấn công.

Các ưu điểm bọc răng toàn sứ mang lại cho bạn

Một khi đã làm lại răng sứ, bạn nên cân nhắc làm lại răng toàn sứ Zirconia hay Cercon để sở hữu được những ưu điểm nổi trội sau đây:

Tính thẩm mỹ cao: Vì răng toàn sứ có thiết kế từ hình dáng, kích thước đến màu sắc như răng thật. Và răng toàn sứ không bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, có độ bền và thời gian sử dụng lâu dài.

Chức năng ăn nhai vẫn bình thường sau khi thực hiện phục hình lại. Nếu được phục hình đúng kỹ thuật thì răng toàn sứ sẽ bền chắc và bám chặt vào cùi răng thật làm cho mô răng sứ sát khít, không bị hở lợi, vì vậy mà duy trì rất lâu bền trên khuôn hàm của người làm răng.


Quá trình phục hình răng thẩm mỹ sẽ được diễn ra một cách vô cùng thoải mái, tạo sự dễ chịu cho người làm răng, thời gian làm răng nhanh chóng và được rút ngắn theo điều kiện và hoàn cảnh của từng người khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho mỗi người làm răng.
 
Top