Thời gian gần đây trên nhiều diễn đàn làm đẹp, chị em rỉ tai nhau làm rượu nghệ mặt để làm đẹp da. Thực tế thì nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì, rượu nghệ có bôi mặt được không, có thể dùng uống được không và cách thực hiện như thế nào? Nếu các eva đang quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị sau đây nhé!

Rượu ngâm nghệ có tác dụng gì? 

Tác dụng của nghệ thường nằm ở thành phần chính curcumin có trong nghệ. Curcumin có khả năng phá hủy melanin và ức chế sản xuất melanin mạnh mẽ. Từ đó làm cho những vết thâm trên da được loại bỏ nhanh chóng. Đồng thời ngăn ngừa hình thành những vết thâm sau mụn. Ngoài ra nghệ còn có khả năng trị sẹo lõm nhờ kích thích sản sinh collagen và elastin giúp làm đầy vết sẹo lõm, liền sẹo. Nên ăn gì để giảm cân nhanh chóng?

Rượu có chất phenol có hiệu quả trong việc làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa da. giúp da trắng hồng mịn màng và không lo bị mòn. 

Trị vết thâm 
Với những công dụng của thành phần nghệ tươi ngâm rượu mà chúng tôi phân tích ở trên. Có lẽ bạn không cần phải nghi ngờ về công dụng trị vết thâm của nghệ. 

Cách dùng: Lấy rượu nghệ đã được ngâm đầy đủ thời gian ra sử dụng. Cho một lượng vừa đủ dùng thoa lên mặt. Đợi trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Rượu ngâm nghệ có tác dụng gì?

Làm trắng da 
Theo đánh giá của nhiều người đã từng dùng qua. Rượu nghệ kết hợp với mật ong có khả năng làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa vết thâm nám, làm trắng da hiệu quả. Điều này rất đúng vì nghệ có chứa nhiều tinh dầu tự nhiên giúp kích thích lưu thông máu dễ dàng, tẩy tế bào chết và làm da mềm mịn hơn. 

Chữa bệnh viêm nang lông 
Cách sử dụng rượu nghệ trị viêm nang lông khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng rượu nghệ xoa lên vùng da bị viêm nang lông rồi để khô rồi mới đi ngủ. Cách làm này cần kiên trì một thời gian sẽ có kết quả đáng kinh ngạc. Tình trạng viêm nang lông sẽ giảm đáng kể, kèm theo đó làn da trở nên sáng mịn tự nhiên hơn. Đặc biệt với những trường hợp viêm nang lông ở mức độ nhẹ, bạn có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn bằng phương pháp này. 

Rượu ngâm nghệ có uống được không? 

Rượu ngâm nghệ có uống được không - Rượu ngâm nghệ không được dùng để uống mà chúng chỉ dùng ngoài da như massage bụng hoặc dùng để đắp mặt. Bởi vì với tính chất nóng của rượu khi kết hợp với nghệ có thể khiến cổ họng bị cháy làm mất đi vị giác. 

Nên các bạn lưu ý rằng chỉ dùng rượu ngâm nghệ cho vùng ngoài da và không được dùng để uống nhé. 

Hướng dẫn cách làm rượu ngâm nghệ 

Nguyên liệu chuẩn bị: Một bình thủy tinh khoảng 10 lít, nghệ tươi và rượu trắng. Nên chọn những củ nghệ càng già càng tốt. 

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn rửa sạch gừng, nghệ và cạo hết lớp vỏ bên ngoài cho vào cối giã nát. Tiếp đến cho gừng và nghệ đã giã vào hũ rồi đổ tiếp rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2cm. Sau đó lấy nắp đậy kín và để ở nơi thoáng mát. 

Rượu sau khi ngâm sẽ có màu vàng sáng rất đẹp mắt. Rượu ngâm trong khoảng thời gian 3 tháng 10 ngày là có thể đem ra sử dụng. 

Đối với phụ nữ sau sinh nên bôi lên mặt và toàn thân 2 lần/ngày. Kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng hoặc pha với nước ấm để tắm. 

Tinh bột nghệ ngâm rượu có thể dùng để đắp mặt cách ngày và nên làm sạch mặt trước khi sử dụng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top