Răng bị mất gây nhiều bất lợi đến hoạt động ăn nhai và trồng lại là giải pháp giúp khôi phục lại chức năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng. Răng sứ cercon được biết đến là một loại răng sứ không kim loại với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các dòng răng sứ thông thường khác. Vậy, răng sứ kim loại có tốt không và những lợi ích như thế nào?

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào đội ngũ răng cần làm, tay nghề chuyên môn của nha sĩ , điều kiện vật chất công nghệ của cơ sở trung tâm nha khoa . Bình thường , thời gian bọc 1 - 2 răng kéo dài từ 2 - 3 ngày. Thời gian làm 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 3 - 5 ngày.


Người được bọc răng tất cả cần thêm 1 - 2 lần trở lại để chỉnh khớp gắn cho cảm thấy nhai được ổn nhất. Đặc biệt, tại một số phòng khám nha khoa được trang bị kỹ thuật Chụp răng sứ mới nhất hiện nay như răng sứ Empress CAD/CAM của Thụy Sĩ hoặc Cerec của Đức thì chỉ trong 1 lần hứa hẹn và cần từ 1 - 2 giờ là hoàn tất.

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì đến khả năng ăn uống không?

Khả năng cảm nhận thức ăn sau khi bọc răng sứ có thể sẽ bị giảm đi nhưng còn phụ thuộc vào răng thật trước đó như thế nào nữa. Ngoài ra, sự cảm nhận của răng còn phụ thuộc vào việc có phải lấy tủy răng hay không. Nên hạn chế lấy tủy răng, trừ trường hợp bất khả kháng, bắt buộc phải triệt tủy. Việc làm răng không lấy tủy cũng phụ thuộc vào tay nghề và sự khéo léo của bác sỹ. Cải thiện răng ố vàng có thời gian bọc răng sứ có lâu không, phụ thuộc yếu tố nào?


Làm răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng nhưng luôn chú trọng bảo toàn răng tối đa. Bác sỹ Phú cũng lưu ý rằng: Khi mới làm răng sứ xong thì bạn nên ăn uống nhẹ nhàng để làm quen với cảm giác ăn nhai. Sau 1 – 2 tuần, cảm giác ăn nhai sẽ bình thường.
 
Top