Để phục hình hàm răng đã bị mất của mình nhiều người chọn giải pháp hàm tháo lắp. Phương pháp này thực hiện bằng cách phục hình răng giả dựa trên răng thật và cung hàm đơn giản. Mặc dù vậy phương pháp này vẫn mang đến tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn cao cho hàm giả sau khi được thay thế.

Các loại hàm giả tháo lắp áp dụng phổ biến hiện nay

Các loại hàm giả tháo lắp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người. Mất răng dù do nguyên nhân nào cũng khiến ta mất tự tin trong giao tiếp, lựa chọn giải pháp nha khoa là cách để chúng ta lấy lại nụ cười rạng rỡ hơn.

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo với ưu điểm là có độ cọ sát cao, giúp ôm sát nướu, dễ dàng tháo lắp nên có thể vệ sinh dễ dàng. Hàm giả bằng nhựa dẻo được thiết kế khá linh động, áp dụng cho trường hợp mất 1 hay mất nhiều răng. Chi phí của phương pháp này lại thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Tuy vậy, hàm giả tháo lắp bằng nhựa cũng không tránh khỏi những nhược điểm, hàm giả khá cồng kềnh, độ bền không cao, nếu vệ sinh không tốt thì có thể gây ra một số bệnh lý răng miệng khác.

 Quy trình thực hiện hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp bằng khung kim loại

Ưu điểm: Hàm giả này được liên kết trên khung kim loại lành tính , nên có độ chắc chắn hơn, độ bền cao hơn hàm nhựa dẻo, chịu lực nhai cũng tốt hơn.

Nhược điểm: Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp mất một số răng, hàm giả này có thể gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng thật xung quanh, dẫn đến tình trạng răng yếu đi, đua nhức và khó chịu.

Hàm giả tháo lắp trên trụ implant

Ưu điểm: Với ứng dụng kỹ thuật cấy ghép implant để phục hình răng, có chức năng nhưu răng thật, đảm bảo ăn nhai và chịu lưcj tốt. Loại hàm giả này giúp hạn chế tình trạng tiêu xương, , không gây ảnh hưởng đến các răng xung quanh vì các trụ implant có vai trò như răng thật.

Hàm giả trên trụ implant giúp bạn ăn nhai tốt hơn các loại hàm giả tháo lắp khác và có độ bền cao hơn. Lựa chọn bọc răng sứ loại nào tốt

Nhược điểm: Vì phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn nên chi phí thực hiện cũng cao hơn và thời gian phục hình cũng kéo dài hơn.

Quy trình thực hiện hàm giả tháo lắp

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, xem có mắc phải bệnh lý răng miệng nào không.

Bước 2: Lấy dấu hàm để chế tạo hàm giả
Để chế tạo hàm giả thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm, đo khung hàm, kích thước chỗ răng trống, rồi đưa về cho phòng Labo nha khoa để chế tạo mẫu hàm giả phù hợp.

Bước 3: Vệ sinh khoang miệng
Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để quá trình thực hiện cũng như đảm bảo độ bền cho hàm giả tồn tại lâu dài.

Bước 4: Lắp hàm giả
Cuối cùng hàm giả sẽ được gắn lên răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách tháo lắp cũng như vệ sinh hàm giả đúng cách.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top