Viêm nha chu ở bà bầu là tình trạng nhiễm trùng toàn bộ tổ chức nâng đỡ xung quanh chân răng, bao gồm: mô nướu, túi lợi, xương ổ răng và các dây chằng nha chu. Đây là một trong các bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể gây ra mất răng ở giai đoạn cuối.

Nguyên nhân viêm nha chu khi mang thai

Có rất nhiều phụ nữ khi mang thai mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ làm cho nướu sưng đỏ. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn vặt, ăn đồ ngọt khi mang thai nhưng không vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra bệnh lý viêm nha chu.

Trường hợp phụ nữ mang thai cơ thể có nhiều thay đổi đặc biệt là hoocmon sinh dục nữ và progestogen tăng, điều này khiến mao mạch ở răng lợi phình to, gấp khúc và tính đàn hồi suy yếu hơn. Tình trạng ứ đọng máu và tính thẩm thấu của thành mao mạch tăng lên gây chảy máu răng và khiến vi khuẩn tấn công, tạo ra các mảng bám gọi là cao răng. Cao răng hình thành là nguyên nhân gây ra bệnh viêm nha chu.

Các bà mẹ khi mang thai cần phải chú ý đến các bệnh lý răng miệng, khi bị viêm nha chu,các vi khuẩn và độc tố có thể tiếp cận nhua hai, gây ra tình trạng co thắt tử cung, sinh non, trẻ nhẹ cân. 



Nguyên nhân viêm nha chu khi mang thai

Chữa viêm nha chu khi mang thai 

Khi phát hiện răng miệng có vấn đề, các bà mẹ cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, không nên tự ý uống thuốc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cách chữa viêm nha chu khi mang thai là trước khi mang thai, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng. Thông thường, khi đang trong giai đoạn mang thai ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối mang thai, bác sĩ sẽ khuyến cáo không nên tác động gì vì có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng trong giai đoạn từ 4 đến 6 tháng của thai kỳ, lúc này, thai nhi đnag trong giai đoạn phát triển ổn định, bạn có thể đến nha khoa để lấy cao răng để điều trị viêm nha chu.

Trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ cần lưu ý về chế độ ăn uống, ăn đủ chất, không ăn quá nhiều đồ ngọt, đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để vi khuẩn không có cơ hội tấn công gây bệnh. Khi niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Thăm khám răng miệng định kỳ tại các cơ sở nha khoa uy tín để bảo đảm răng miệng luôn khỏe mạnh và có phương pháp kịp thời khi răng miệng có vấn đề.

Viêm nha chu ở bà bầu là một trong các bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm, tiến triển trong âm thầm và gây ra nhiều hậu quả xấu đối người mẹ lẫn thai nhi. Chính vì thế, trong thời kì mang thai, tốt nhất các bạ mẹ hãy chú ý chăm sóc kĩ răng miệng và đến gặp bác sĩ nha khoa ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top