Phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô là phương pháp khắc phục hàm hô, cho bạn khuôn mặt cân đối, thẩm mỹ hơn. Hiện nay phương pháp này ngày càng nhiều ưu điểm và nhận được sự tin tưởng của các khách hàng, bệnh nhân. Vậy quy trình thực hiện thế nào là an toàn và hiệu quả nhất?

Cắt xương hàm chỉnh hô là gì? 

Hô hay còn gọi là vẩu hàm trên, đây là bệnh lý thường hay gặp phải ở nhiều người và được xem là đặc điểm khá phổ biến của người Á Đông. Thực tế thì tình trạng này thường do 1 trong những nguyên nhân chính: do sự phát triển của xương hàm, của răng hoặc do cả xương hàm và răng gây ra. 

Thường thì niềng răng chính là giải pháp được áp dụng chủ yếu cho những trường hợp bệnh nhân mắc phải tình trạng này. Nhưng phương pháp này chỉ mang lại kết quả đối với trường hợp hô do răng gây ra. 

Cắt xương hàm chỉnh hô là gì?

Vì thế, phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô ra đời và được xem là giải pháp tối ưu nhất cho những bệnh nhân mắc phải tình trạng hô do sự phát triển lệch lạc của xương hàm gây ra. Với những tác động đến xương hàm, phương pháp cắt xương hàm chỉnh hô có thể tạo nên sự điều chỉnh và di chuyển khung hàm về lại đúng vị trí cân đối giữa 2 khớp cắn. 

Chỉ thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô trong những trường hợp: 

Hô do hàm trên phát triển quá mức, lệch và chìa vẩu ra ngoài so với hàm dưới. 

Hô do xương hàm dưới kém phát triển, thụt lùi vào trong dẫn tới bất cân xứng giữa 2 hàm. 

Bệnh nhân mắc phải tình trạng hô do xương hàm kèm với cười hở lợi. 


Phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô được thực hiện như thế nào? 

Muốn biết được phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể thì bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng nhằm đánh giá chính xác tình trạng mà người bệnh gặp phải. Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân có thể áp dụng một trong những giải pháp điều trị sau: 

Hô do xương hàm trên phát triển quá mức: Bác sĩ sẽ chỉ định cắt xương tiền đình và nhổ đi 2 răng số 4 hàm trên. Tiếp đến thực hiện cắt đường đi qua 2 khe răng vừa nhổ. Sau đó trượt và đẩy lùi hàm về phía sau rồi cố định lại bằng vít chuyên dụng. 

Tình trạng hô ở cả 2 hàm: Bệnh nhân sẽ được cắt xương tiền đình hàm trên và dưới để chỉnh hô, nhổ bỏ 2 răng số 4 của 2 hàm và trượt lùi 2 hàm về phía sau theo tỉ lệ được tính toán từ trước. 

Bệnh nhân hô do xương hàm gây ra kèm theo cười hở lợi: Muốn cắt xương hàm chỉnh nha trong trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ đi 2 răng số 4 và cắt xương tiền đình hàm trên rồi tiến hành đẩy lùi hàm về phía sau và lún lên trên. Cố định lại bằng nẹp. 

Trường hợp hô hàm trên cùng hàm dưới bị sai lệch: Nếu mắc phải trường hợp này thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt xương tiền đình và nhổ bỏ 2 răng số 4 hàm trên rồi trượt lùi về phía sau. Tiếp đến bác sĩ sẽ cắt xương tiền đình hàm dưới và kéo trượt về phía trước theo tỉ lệ đã được tính toán từ trước sao cho cân đối ở giữa 2 hàm.

Bạn nên tìm một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô vì kỹ thuật này đòi hỏi phải có trình độ cao, tay nghề vững thì mới thực hiện được, nếu không sẽ để lại nhiều sai sót đáng lo ngại cho sức khỏe bệnh nhân.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top