Cháu muốn đi nhổ răng nhưng vẫn lo lắng mọc răng khôn phải làm sao và nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe - thần kinh không, có đau lắm không ạ? Vừa rồi do tai nạn va đập mạnh mà cháu bị vỡ mất hai chiếc răng, một răng hàm trên và một răng hàm dưới. Bây giờ cả hai răng chỉ còn chân răng thôi nên ăn uống không tốt, thỉnh thoảng lại đau nhức. Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp cháu.

Vì sao răng khôn mọc lệch?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 có một vị trí khá đặc biệt trên cung hàm. Đó là khi răng mọc sau cùng và trong cùng  khuôn hàm. Mỗi hàm khi đã có đủ 14 răng thì việc xuất hiện thêm 2 răng khôn nhiều trường hợp hàm không còn đủ chỗ để mọc thẳng thì khả năng răng mọc lệch, mọc ngầm là rất cao.


Biểu hiện cơ bản của tình trạng răng khôn mọc lệch là răng có thể chỉ nhú lên một phần mà không bộc lộ hoàn toàn. Lợi bị sưng tấy đỏ, kèm theo hôi miệng. Mọc răng khôn gây cảm giác đau nhức khá khó chịu, cơn đau buốt nhói kèm theo cứng hàm, việc ăn nhai sẽ vô cùng khó khăn.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch ra má

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch ra má sẽ được tiến hành với công nghệ nhổ răng không đau, không biến chứng được Hiệp Hội Nha khoa khuyên dùng.

Bước 1: Thăm khám và chụp X-quang: Bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám tổng thể tình trạng răng miệng của bạn, sau đó mới chẩn đoán chính xác hướng mọc răng khôn, xương hàm của răng khôn.

Bước 2: Vệ sinh và gây tê hoặc gây mê giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau nhức tối đa.

Bước 3: Tiến hành làm lung lay chân răng, răng sẽ được làm lung lay  bằng cây nạy nha khoa.

Bước 4: Sau đó, dùng dụng cụ chuyên dụng nhổ răng rời ra khỏi tổ chức xương hàm.Trong suốt quá trình nhổ răng, đèn chiếu Laser Cool Light sẽ tích cực làm mát cho các tổ chức quanh răng của bệnh nhân.

Bước 5: Cầm máu hẹn bạn 1 tuần sau đến tái khám sau khi nhổ răng khôn.
 
Top