Thời gian là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân muốn điều chỉnh hàm răng mọc lệch của mình như tình trạng răng hô. Có thể nói thời gian điều trị tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên bạn không thể nào phủ nhận hiệu quả của nó mang lại như thẩm mỹ, chức năng ăn nhai là rất lớn. Việc đầu tư cho niềng răng là một sự đầu tư có lãi bởi bạn sẽ gặt hái được nhiều như nụ cười xinh, răng khỏe mạnh, khớp cắn chuẩn. 

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu là chuẩn khớp cắn?

Răng hô là một dạng sai lệch khớp cắn, là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra phía trước, che phủ hàm răng dưới, khiến hàm trên và hàm dưới không chạm được nhau, khớp cắn hai hàm bị mất cân đối. Viêm lợi tiến hành cạo vôi răng có lợi không và ảnh hưởng gì? Răng hô không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Tình trạng răng hô rất dễ nhận biết, nhưng nếu răng hô nhẹ thì cần được bác sĩ thăm khám, chụp phim thì mới thấy rõ được.
Yếu tố quyết định niềng răng hô nhẹ mất bao lâu

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ cải thiện được tình trạng hô hiệu quả và an toàn nhất. Phương pháp này sử dụng hệ thống các khí cụ mắc cài tạo lực tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường, nếu răng hàm trên chỉ hô ở mức độ vừa phải, khớp cắn không quá phức tạp hoặc đã đạt chuẩn thì kỹ thuật niềng chỉnh răng sẽ đơn giản hơn và thời gian cũng sẽ được rút ngắn khoảng 12- 18 tháng.

Yếu tố quyết định niềng răng hô nhẹ mất bao lâu

Bên cạnh tình trạng răng hô của mỗi ngời thì để xác định niềng răng hô nhẹ mất thời gian bao lâu thì còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

- Độ tuổi niềng răng: Theo các chuyên gia nha khoa thì độ tuổi niềng răng hiệu quả nhất là từ 8 đến 16 tuổi. Đây là giai đoạn xương hàm và răng chưa phát triển toàn diện nên việc chỉnh nha sẽ dễ dàng hơn, giúp bạn rút ngắn được thời gian niềng răng và đem lại hiệu quả cao. Còn ở người trưởng thành, khi cấu trúc xương hàm và răng đã phát triển toàn diện thì răng dịch chuyển sẽ chậm hơn, kéo dài thời gian niềng răng.

- Khi cụ niềng răng bạn chọn: Hiện nay, có rất nhiều loại khí cụ niềng răng được áp dụng với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào tình trạng răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp để rút ngắn thời gian chỉnh nha.

- Cơ sở nha khoa: Đâu là yếu tố rất quan trọng quyết định đến kết quả cũng như thời gian niềng răng bao lâu. Nếu thực hiện niềng răng tại nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ trình độ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi và nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top