Bọc răng sứ được xem là một trong những phương pháp thẩm mỹ nha ưu việt nhất hiện nay. Tuy nhiên kỹ thuật bọc răng sứ không phải đơn giản, bác sĩ nha khoa chỉ cần 1 chút sai sót nhỏ cũng có thể gây nên biến chứng trong đó có hiện tượng bọc răng sứ bị cộm gây rất nhiều phiền phức cho khách hàng.

Bọc răng sứ bị cộm do nguyên nhân gì? 

Bọc răng sứ là phương pháp trồng răng giả cố định nên khi các mão răng sứ mới được cố định trên các cùi răng thật trong thời gian đầu khoang miệng sẽ có cảm giác lạ, chưa quen nhưng cảm giác này sẽ dần biến mất trong vòng 1 – 3 ngày, ăn uống hoàn toàn tự nhiên như bình thường. Ngược lại nếu khách hàng vẫn cảm thấy cảm giác bị cộm, vướng víu không thoải mái thì có thể do những nguyên nhân sau:

- Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật, không đúng phương pháp khiến độ chính xác sai lệch không hiệu quả. 

- Nha khoa kém chất lượng sử dụng máy móc lạc hậu khiến việc lấy những thông số không đúng và gây nên tình trạng sai lệch khi lắp mão sứ lên cùi răng. Chọn phục hình răng cửa bằng răng sứ kim loại có tốt không?


 Bọc răng sứ bị cộm do nguyên nhân gì?

- Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ không tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân như cạo vôi răng và điều trị hết những bệnh lý đang mắc phải khiến kết quả bọc răng sứ không đạt kết quả cao. 

- Việc chọn không đúng địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện bọc răng sứ khiến mài răng không chuẩn xác, bề mặt răng không nhẵn bóng, răng bị lổm chổm và có thể xâm lấn đến răng thật làm cùi răng yếu đi, gây đau nhức và ê buốt cho răng. 

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bọc răng sứ bị cộm mà bạn nên biết để phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời những biến chứng xảy ra khi bọc răng sứ sai cách. 

Cách xử lý bọc răng sứ bị cộm hiệu quả 

Bọc răng sứ bị cộm không những gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn khiến quá trình ăn uống bất tiện, ảnh hưởng tới tâm sinh lý của mỗi bệnh nhân. Vậy để khác phục được tình trạng này thì cần làm những gì. 

Khi gặp phải tình trạng này, bệnh nhân nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám tình hình răng miệng để đưa ra phương pháp điều trị thời gian bọc răng sứ có lâu không hợp lý nhất.

Tiếp đến bác sĩ sẽ tháo mão răng sứ cũ và tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cùng với việc mài cùi răng nhẵn bóng hơn. Trường hợp mão răng sứ không khít sát với cùi răng thật thì cách tốt nhất là làm lại mão răng sứ và gắn lại sao cho chuẩn xác nhất để không còn cảm giác cộm nữa. 

Quy trình này được tiến hành dựa trên sự trợ giúp của công nghệ CAD/CAM tiên tiến. Với khả năng phân tích các chi tiết về kích cỡ, vị trí, màu sắc để cho ra những chiếc răng sứ tương thích nhất với răng thật. 

Bài viết được trích nguồn: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top