Bọc răng sứ có lấy tủy không? Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá là an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, khách hàng lại lo lắng việc bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng không bị sâu bọc răng sứ có lấy tủy không? 1
Răng khỏe mạnh không cần phải mài răng

Răng không bị sâu bọc răng sứ có lấy tủy không?


Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục các trường hợp khuyết điểm trên răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa ở mức độ nhẹ hay răng bị gãy vỡ. Trong quá trình đó không tránh khỏi việc phải mài răng khiến nhiều người lo lắng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và thắc mắc bọc răng sứ có lấy tủy không.

Trong các trường hợp bọc răng sứ, không phải lúc nào cũng cần thiết phải lấy tủy. Với những khách hàng gặp phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy tủy để đảm bảo an toàn sau khi bọc răng sứ. Còn khi răng khỏe mạnh, không mắc phải các bệnh lý thì việc mài răng là không cần thiết. Mão răng sứ sẽ được giữ bởi cùi răng thật, nếu lấy tủy đi thì độ cứng của răng cũng kém đi. Để biết được trường hợp của bạn có nên lấy tủy khi bọc răng sứ không thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể. Trong những trường hợp https://cutt.ly/BwWRFyta răng chắc khỏe thì bác sĩ chỉ cần mài răng rồi bọc răng sứ.

Răng không bị sâu bọc răng sứ có lấy tủy không? 2
Răng gặp bệnh lý cần phải lấy tủy

Quy trình bọc răng sứ không cần lấy tủy


- Bác sĩ kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng của khách hàng dựa vào kết quả chụp X-quang. Trong quá trình thăm khám, nếu răng có dấu hiệu bệnh lý thì phải điều trị trước khi bọc răng sứ.

- Tiến hành vệ sinh răng miệng thật sạch để nhằm giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra thuận lợi, cũng như đảm bảo an toàn cho răng sứ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng.

- Việc mài cùi trong quá trình bọc răng sứ là cần thiết. Răng cửa sẽ được mài đi một phần răng thật, tạo thành cùi răng nâng đỡ mão răng sứ.

- Răng sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu và gửi thông số về phòng labo để chế tạo răng sứ. 

- Bước cuối cùng là lắp răng sứ lên trên răng mài cùi, chỉnh sửa khớp cắn, cố định lại răng sứ, hoàn tất quá trình bọc răng sứ cho răng cửa.

Để biết cụ thể bọc răng sứ có lấy tủy không trong trường hợp của bạn, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tiến hành trồng răng sứ để giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng thẩm mỹ.

TG: VT
 
Top