Nguyên nhân khiến răng hô vẩu không chỉ có một. Xác định chính xác nguyên nhân răng vẩu giúp bạn nhận biết tình trạng cụ thể của mình để lựa chọn phương pháp cũng như giá niềng răng mắc cài sứ để khắc phục hiệu quả răng vẩu. Chính vì vậy, bạn nên nắm rõ các nguyên nhân gây ra răng hô dưới đây.

Nguyên nhân khiến răng vẩu

Dựa trên kết quả chụp phim và khảo sát, mỗi bệnh nhân răng vẩu sẽ được xếp vào những dạng vẩu riêng, bao gồm:

– Vẩu do răng: Thế răng mọc chìa ra ngoài gây tình trạng răng vẩu

– Vẩu xương hàm: Thế răng mọc đúng nhưng do xương hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức nên đưa ra ngoài so với cấu trúc của trán, má và mũi gây ra tình trạng răng vẩu.

– Vẩu nướu: Đôi khi được coi như là vẩu xương khi xương ổ răng quá dày làm nướu đội ra. Nhưng cũng có khi chính bản thân nướu quá dày nên gây ra gồ vẩu ở mức độ nhẹ hơn.

– Vẩu do răng và xương hàm: Đây là tình trạng vẩu có sự kết hợp của cả hai nguyên nhân do xương và răng kể trên.

Việc điều trị răng vẩu có hiệu quả hay không chỉ khi căn cứ trên những dạng thức răng vẩu cụ thể trên đây.
 Bọc răng sứ cho răng vẩu theo quy trình chuẩn

Bọc răng sứ cho răng vẩu theo quy trình chuẩn

bọc răng sứ cho răng vẩu sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng vẩu ở mức độ nhẹ, phải tác động xâm lấn đến răng thật nên rất ít người lựa chọn phương pháp này. Dưới đây là quy trình bọc sứ cho răng vẩu bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước rất quan trọng trong quy trình bọc răng sứ. Thăm khám sẽ giúp bác sĩ biết được tình trạng răng miệng của khách hàng, mức độ vẩu cũng như kiểm tra xem bạn có mắc phải bệnh lý răng miệng nào không. Nếu trường hợp vẩu do răng và vẩu ở mức độ nhẹ thì bác sĩ chỉ tư vấn bọc răng sứ.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sẽ đảm bảo cho quá trình bọc răng sứ thực hiện diễn ra thuận lợi và an toàn. Thực hiện lấy cao răng, điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 3: Mài cùi, lấy dấu răng

Mài cùi là quá trình cần thiết để bọc răng sứ, bác sĩ sẽ gây tê trước để giảm cảm giác ê buốt, tiến hành mài răng và lấy mẫu răng sứ. Mẫu răng sứ sẽ được gửi về phòng labo để chế tác ra răng sứ dành riêng cho bạn. Kỹ thuật mài cùi cần đảm bảo mài đúng tỉ lệ, nếu mài nhiều sẽ làm răng bị tổn thương.

Bước 4: Gắn răng sứ

Bác sĩ sử dụng kỹ thuật nha khoa điều chỉnh cung hàm tiến hành lắp răng sứ, kiểm tra khớp cắn xem đã đạt chuẩn hay chưa.

Bước 5: Bác sĩ căn dặn và hẹn lịch tái khám

Kết thúc quá trình bọc răng sứ. bác sĩ sẽ dặn dò cách chăm sóc và bảo vệ răng sứ, hẹn lịch tái khám và kiểm tra.

Bài viết được trích nguồn: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top