Thời gian trung bình của giới văn phòng dùng để online điện thoại, làm việc trên máy tính là 12 giờ/ngày. Con số đáng báo động cho đôi mắt với những triệu chứng như đau nhức, mờ, mỏi, dẫn đến các bệnh nguy hiểm về mắt, thậm chí gây đau đầu, cổ vai gáy ở nhiều người.

Thông tin nha khoa: Chỉnh nha niềng răng ở đâu tốt tphcm

Nguyên nhân gây nhức mắt

Mắt nhức mỏi do thường xuyên phải làm việc với máy tính, môi trường làm việc thiếu ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Nhức mắt cũng có thể do chứng nhức nửa đầu, nhức mắt ở phía dưới mắt gần hàm có thể là do viêm xoang.

Trong trường hợp bạn thấy sợ sáng nhiều, đặc biệt ở một mắt thì có thể là do viêm nhiễm ở lớp trong của mắt.
 Cách trị nhức mắt tại nhà nên áp dụng

Cách trị nhức mắt tại nhà nên áp dụng

Với cách trị nhức mắt, bạn không những giúp đôi mắt của mình hết nhức mỏi mà còn giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn. 

Trị nhức mắt với túi trà

Chữa nhức mỏi mắt với túi trà là phương pháp đơn giản được rất nhiều người áp dụng. Bạn hãy để túi trà trong tủ lạnh vài phút sau đó đắp trực tiếp lên mắt rồi ngồi thư giản trong vòng 0 phút. Mắt bạn không những giảm sưng mà túi trà còn giúp bạn giảm thâm rất hiệu quả.

Massage trị nhức mắt 

Nếu bị đau nhức mắt khi làm việc máy tính, massage là biện pháp nhanh chóng và hiệu quả mà chúng ta nên áp dụng. Việc tác động trực tiếp vào mắt sẽ giúp các cơ được co giãn đều hơn, kích thích tế bào mạch máu hoạt động tốt hơn. Và nhờ vậy mà hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh, giảm đau nhức, mỏi mắt nhanh chóng.

Bạn hãy nhắm mắt lại thư giãn, sau đó dùng hai đầu ngón tay massage phía trên mí mắt theo vòng tròn liên tục trong khoảng 5 – 10 phút. Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy cảm giác dễ chịu hơn vùng mắt đấy.

Tạo nhiệt cho mắt

Mắt bạn thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Bạn có thể thử bài tập, chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng bàn tay, sau đó ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt đang nhắm lại của bạn, giữ nguyên tay trong vòng 5 giây và lặp lại bài tập này khoảng 10 lần.

Nếu đã thử một trong những cách trên mà mắt vẫn không đỡ nhức thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bạn nên bắt đầu từ một chế độ dinh dưỡng khoa học, đặc biệt là những thực phẩm chứa acid béo omega -3, lutein, kẽm, vitamin C, E để giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Hãy lựa chọn các loại rau màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh, trứng, đậu, cá biển, cam và các loại nước ép trái cây tươi…

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top