Chế độ ăn uống và cách chọn lựa các thực phẩm ăn khi niềng răng có ý nghĩa quan trọng trong việc đạt được hiệu quả nhanh hay chậm, mức độ như thế nào. Vậy niềng răng nên ăn gì là tốt nhất? 

Những thực phẩm nên ăn khi niềng răng 

Trước khi tìm hiểu niềng răng nên kiêng ăn gì? Trước hết bạn hãy tìm hiểu xem những thực phẩm nào nên ăn nhiều trong giai đoạn niềng răng nhé. Quy trình bọc răng sứ mất bao lâu hoàn thành?


Các chế phẩm từ sữa 
Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng. 
Những thực phẩm nên ăn khi niềng răng

Các sản phầm từ trứng 
Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng. 

Thức ăn mềm 
Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn. 

Tuy nhiên, thức ăn vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, những thực phẩm như: ngũ cốc, các loại mỳ, cơm nấu chín mềm; hay những món ăn mềm từ thịt như: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản là những thực phẩm không thể thiếu, đều rất tốt cho bạn ở giai đoạn niềng răng. 

Ăn nhiều rau củ quả 
Nên ăn rau xanh khi niềng răng, rau xanh sẽ cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất. Bạn nên chọn các loại rau mềm không dai như mồng tơi, rau dền, súp lơ, các loại rau này là lựa chọn phù hợp cho bạn khi băn khoăn niềng răng ăn gì.

Niềng răng nên kiêng ăn gì? 

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao và đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn phải mất một khoảng thời gian khá dà để hoàn thành quá trình niềng răng. Trong thời gian này, câu hỏi niềng răng nên kiêng ăn gì được rất nhiều người quan tâm. Chế độ ăn uống không khoa học sẽ ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng, ảnh hưởng đến các hệ thống khí cụ niềng răng và còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên kiêng trong quá trình niềng răng: 

- Nên kiêng đồ ăn cứng, dẻo, dính và quá dai: Những thức ăn dạng này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhiều lực nhai, răng và cơ hàm phải vận động nhiều sẽ khiến răng di chuyển bị sai lệch, không đúng với phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đặt ra, hệ thống mắc cài hay khay niềng sẽ dễ bị bung tuột, gây gián đoán trong quá trình niềng răng. 

- Kiêng thức ăn dễ bám động và nhiều phẩm màu, nhiều mảnh vụn: Những thực phẩm dễ bám động trên răng sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng, đặc biệt khi khoang miệng đang đeo các khí cụ niềng răng thì việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn nữa. Chính vì vậy răng sứ kim loại thường có tốt không, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm trong quá trình niềng răng.

Bài viết được trích nguồn: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top